Ưu - nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy
Công nghệ phun xăng điện tử FI hiện tại đang được sử dụng rất nhiều trên xe máy ngày càng phổ biến, hệ thống đó có thể giúp cho chiếc xe vận hành êm ái và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn.
Trong quá trình phun xăng nếu chất lượng nhiên liệu không tốt, bộ lọc làm việc không hiệu quả sẽ rất dễ khiến cho kim phun bị tắc (đóng cặn). Và khi kim phun bị tắc, lượng xăng cung cấp không đủ theo nhu cầu thực tế thì dẫn tới xe sẽ càng yếu và thường xuyên bị tắt máy. Nên việc sửa chữa và bảo dưỡng đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao và những thiết bị chuyên dùng để kiểm tra và sữa chữa.
Cách sử dụng khi xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử
Khi người sử dụng bật khóa điện lên, nên chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi mới bắt đầu bấm nút khởi động, việc này sẽ làm cho hệ thống bơm nhiên liệu có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, và đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn.
Và lưu ý nếu xe bạn được trang bị hệ thống FI thì bạn nên đổ xăng loại A95 và thường xuyên kiểm tra thay lọc gió, lọc xăng ở mức 2.000km/1 lần bảo dưỡng và thay sau 8.000km, để bảo đảm FI luôn hoạt động vì chỉ cần một ít cặn bám vào đầu phun hay chỉ số xăng không phù hợp sẽ dễ dẫn đến xe khó nổ máy và có thể mất công suất hoạt động của xe.
Theo Autopress.vnLên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.