Uống rượu ở Đê La Thành, 1 người hôn mê sâu

Đến chiều 8/4, xét nghiệm Methanol trong máu đã âm tính nhưng bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tổn thương não nặng nề, nguy cơ di chứng và tử vong rất cao.
Uống rượu ở Đê La Thành, 1 người hôn mê sâu - ảnh 1

Bệnh nhân ngộ độc rượu phải cấp cứu

Theo thông tin từ Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, đêm 6/4 trung tâm đã tiếp nhận bệnh nhân nam B.H. P (SN 1965) ở Ngọc Khánh, Ba Đình, HN. Sau 24h uống rượu ở 1 địa chỉ gần nhà và ở Đê La Thành thì BN có dấu hiệu của ngộ độc và được Bệnh viện Giao thông vận tải chuyển đến trong tình trạng hôn mê, toan chuyển hoá.

Xét nghiệm thấy nồng độ Methanol trong máu lên đến 45,9 mg/dl, bệnh nhân đã được trung tâm chống độc điều trị bằng tất cả các liệu pháp tích cực với 1 tình trạng ngộ độc Methanol nặng.

Đến chiều 8/4, xét nghiệm Methanol trong máu đã âm tính nhưng bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tổn thương não nặng nề, nguy cơ di chứng và tử vong rất cao.

ThS. BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách trung tâm Chống độc cho biết: từ tháng 1/2017 đến nay, đây là bệnh nhân thứ 34 Trung tâm phải cấp cứu do ngộ độc Methanol (kể cả 1 bệnh nhân đang điều trị tích cực bên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ được nhập viện trong bệnh cảnh nhiễm trùng nặng, cũng được xác định có ngộ độc Methanol sau khi trung tâm Chống độc trả lời xét nghiệm có nồng độ Methanol cao trên 25mg/dl).

Trong số đó có 09 bệnh nhân tử vong tại viện hoặc nặng gia đình xin về, nhiều bệnh nhân di chứng do tổn thương mắt, não nặng nề dù đã được lọc máu thải độc tích cực, tốn kém kinh phí không nhỏ.

Bác sĩ Nguyên tâm sự phía bệnh viện chỉ cố gắng hết sức cứu chữa bệnh nhân chứ không thể giải quyết được vấn đề gốc rễ đó là việc quản lý Methanol và rượu không rõ nguồn gốc trên thị trường...

Người dân không thể thể phân biệt được rượu có methnol và không có methanol; các dấu hiệu ngộ độc lại rất muộn, thường phải sau 24h, bệnh nhân đến viện còn chậm hơn thế nên việc cấp cứu cho bệnh nhân chậm hơn việc tác hại do methanol đã gây ra cho họ.

Trường hợp bệnh nhân uống rượu tỉnh dậy nhưng đau đầu nhiều, chóng mặt và nhìn mờ, sợ ánh sáng, giảm hoặc mất thị lực, ảo thị... cần phải đưa tới bệnh viện khám vì có thể ngộ độc cồn công nghiệp methadol.

Phương Thuý

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !