Ukraine tuyên bố có khả năng “diễu binh trên Quảng trường Đỏ”

Phát biểu trên kênh truyền hình 112 của Ukraine ngày 12/1, Nghị sĩ Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) Andrey Teteruk tin chắc rằng quân đội nước này có khả năng đánh bại quân đội Nga.
Ukraine tuyên bố có khả năng “diễu binh trên Quảng trường Đỏ” - ảnh 1

Ukraine tuyên bố có khả năng đánh bại quân đội Nga

Ông Teteruk tuyên bố: "Người Ukraine chúng ta là những chiến binh hùng mạnh. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng chúng ta sẽ có dịp tổ chức cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ (thủ đô Moscow của Nga)”.

Đáp lại phát biểu này, người dẫn chương trình gợi nhắc rằng các chính trị gia Ukraine cũng từng phát biểu tương tự. Như Bộ trưởng Quốc phòng Valery Geleta cam kết tại Quốc hội Ukraine hồi tháng 7/2014 rằng sẽ thực hiện cuộc diễu binh ở "Sevastopol của Ukraine".

Trong khi đó, ông Sergei Naryshkin, nguyên Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga và hiện là lãnh đạo Cơ quan Tình báo Nga hồi đầu năm 2016 nêu rõ nếu Nga buộc phải hành động quân sự đối đầu với quốc gia có “tiềm lực” như Ukraine thì cuộc xung đột ấy sẽ kéo dài tối đa là 4 ngày.

Trong một diễn biến liên quan, ứng viên Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đặt điều kiện điều kiện ủng hộ cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

Ông Rex Tillerson bày tỏ hy vọng rằng lệnh ngừng bắn ở Donbass sẽ được các bên tuân thủ, song ủng hộ ý tưởng cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine nếu chiến sự tiếp tục nổ ra.

Trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ, Tillerson đã được hỏi liệu ông có ủng hộ ý tưởng cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine?.

"Tôi hy vọng rằng thỏa thuận ngừng bắn tại Donbass – miền đông Ukraine sẽ tiếp tục có hiệu lực, nhưng nếu lệnh ngừng bắn bị phá vỡ, nó sẽ là cái cớ rất quan trọng để chúng ta hỗ trợ người dân Ukraine",  ông Tillerson nói.

Ông nhấn mạnh rằng quyết định phải được thực hiện "trong các cuộc thảo luận trong khuôn khổ của Hội đồng An ninh Quốc gia với sự hỗ trợ của các phòng ban khác; tôi chắc chắn sẽ ủng hộ quyết định này".

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !