Ukraine ‘giam chân’ phi công Nga trên máy bay

Hãng hàng không lớn nhất nước Nga Aeroflot cho biết lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine đang gây nguy hiểm cho các chuyến bay khi bắt phi công của hãng không được rời khỏi nhà ga sân bay và ngủ qua đêm ngay trên máy bay.

“Tình huống này chưa từng xảy ra ở bất cứ đâu”, hãng tin RT dẫn lời phát ngôn viên hãng hàng không Aeroflot Andrey Sogrin.  

Vụ việc trên xảy ra hôm 12/3. Sau khi hạ cánh xuống thành phố phía đông Ukraine Donetsk, 2 phi công của Aeroflot đang định tới khách sạn ngủ qua đêm để chuẩn bị cho chuyến bay vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, các phi công đã không được phép rời khỏi sân bay và buộc phải ngủ lại qua đêm ngay trên máy bay. 

Ukraine ‘giam chân’ phi công Nga trên máy bay - ảnh 1

Aeroflot là hãng hàng không lớn nhất tại Nga

“Họ phải ngủ qua đêm ngay trên máy bay. Tại Donetsk, đây là lần thứ hai, họ phải ngủ qua đêm trên máy bay với sự giám sát của lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine”, ông Sogrin nói. 

Trước đó, hôm 9/3, tại thành phố Kharkov, các phi công cũng phải ngủ trên máy bay do không được phép đi qua khu vực biên giới. 

Cũng theo ông Sogrin, hành động của lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine đã vi phạm những quy định an toàn của Tổ chức hàng không dân sự thế giới (ICAO). 

Không chỉ phi công mà tổng số 43 công dân Nga của hãng Aeroflot cũng không được phép qua biên giới Ukraine trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, phía lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine đã không đưa ra bất cứ lời giải thích nào cho hành động trên. 

Ngay cả trên đường bộ, trong vài tuần qua, cảnh sát biên giới Ukraine đã không cho hơn 3.500 người Nga vượt biên. Theo giới chức Ukraine, đây chỉ là hành động nhằm thắt chặt kiểm soát an ninh tại khu vực biên giới giáp với Nga. 

Sở Cảnh sát biên giới quốc gia Ukraine cho biết họ đang triển khai các biện pháp thắt chặt hơn nhằm ngăn công dân Nga di chuyển sang nước này. “Chúng tôi đặc biệt giám sát các công dân trong độ tuổi từ 20 – 50”,  Sở Cảnh sát biên giới quốc gia Ukraine cho biết. 
MINH THU (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !