Ukraine chật vật tuyển quân, Ngân hàng Thế giới cho Kiev vay 1,1 tỷ USD

Ukraine đang gặp khó khăn trong việc tuyển quân khi cuộc xung đột kéo dài. Chính phủ Ukraine dự kiến sẽ nhận được khoản vay 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo CNN, trong ngày 19/11, Tướng Valery Zaluzhny, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, thừa nhận rằng việc tuyển và huấn luyện tân binh đang trở thành một thách thức nghiêm trọng với Kiev.

"Khi cuộc xung đột tiếp tục kéo dài, khả năng luân chuyển binh lính sẽ bị hạn chế. Ngoài ra, việc luật pháp có những lỗ hổng để trốn nhập ngũ càng khiến tình hình trở nên khó khăn hơn", ông Zaluzhny nói.

Tổng tư lệnh Ukraine khẳng định, nước này cần nhiều binh sĩ hơn, và họ phải huy động trong một thời gian ngắn nhất. Bình luận của ông Zaluzhny được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột sắp kết thúc năm thứ hai, và Ukraine cần nhân lực để tiếp tục chiến dịch phản công trước Nga - quốc gia có dân số đông gấp 3 lần họ.

ezgif 4 a808e6dae6.jpg
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny. Ảnh: Zuma

Theo CNN, một vấn đề khác khiến việc tuyển quân ở Ukraine trở nên khó khăn là nhiều người cảm thấy nhụt chí khi biết phải thực sự ra tiền tuyến. "Mức lương quân đội là 20-30.000 UAH (550-830 USD/tháng), hoặc có thể lên tới 100.000 UAH (2.750 USD). Nhưng không đủ hấp dẫn nếu bạn bị điều động tới khu vực giao tranh", một sĩ quan Ukraine tiết lộ.

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Ukraine đã yêu cầu tất cả nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 60 phải tham gia nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng được điều động, trừ những người không đủ điều kiện. Ngoài ra, nam giới Ukraine từ 18 đến 60 tuổi cũng bị cấm xuất cảnh, dù vẫn có rất nhiều trường hợp miễn trừ như cha mẹ đơn thân có con nhỏ, hoặc vận động viên chuyên nghiệp.

Ukraine được duyệt vay 1,1 tỷ USD

Theo RT, trong ngày 19/11, Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal thông báo, Ngân hàng Thế giới đã thông qua khoản vay trị giá 1,1 tỷ USD với Kiev. Số tiền này sẽ được sử dụng cho mục đích xã hội, giáo dục, y tế và các ưu tiên khác.

"Ukraine tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác, với khoản vay dự kiến lên tới 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới", ông Shmigal cho biết.

Cũng theo ông Shmigal, Ngân hàng Đầu tư châu Âu dự kiến sẽ hỗ trợ 177 triệu USD cho Kiev, như một phần của chương trình tái thiết Ukraine. Ngoài ra, Na Uy và Thụy Sĩ cũng sẽ viện trợ thêm lần lượt 190 triệu USD và 70 triệu USD.

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !