Ukraine: Bóng ma chiến sự vờn quanh Donetsk

Tiếng súng và các vụ nổ tiếp tục diễn ra vào tối thứ Năm (10/7) ở gần sân bay Donetsk. Khói bốc lên trong khu vực chiến sự và trung tâm thành phố.
Ukraine: Bóng ma chiến sự vờn quanh Donetsk - ảnh 1

Khói và tiếng súng nổ vẫn diễn ra khắp các khu vực quanh sân bay Donetsk.

Tờ Interfax cho biết, mọi biện pháp tiếp cận sân bay đã bị phong toả. “Lực lượng ly khai đang tấn công quân đội Ukraine đóng quân tại sân bay. Phía quân chính phủ, họ đáp trả bằng cách tiếp tục bắn súng cối vào vùng lân cận”, Dmitry Gau, Cố vấn quân sự Hội đồng tối cao Cộng hoà Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết. Cho đến nay, vẫn chưa có số liệu tổn thất từ cả hai phía, ông cho biết.

Cuộc chiến đã kéo dài trong nhiều giờ. Bộ trưởng Quốc phòng Donetsk Igor Girkin trước đó cho biết lực lượng đặc biệt của quân ly khai đã tấn công vào các vị trí có quân chính phủ tại sân bay Donetsk.

Theo tờ Tiếng nói nước Nga (Voice of Russia), vào đêm trước, tình hình chiến sự cũng đã xảy ra. Vào buổi sáng thứ Năm, thành phố được cho là khá yên tĩnh. 

“Vào đêm 10/7, theo thông tin từ người dân, trong khu vực ‘Motel’liên tiếp có tiếng súng và các vụ nổ xảy ra. Bên cạnh đó, pháo hoa, mà nhiều người lầm tưởng là các vụ nổ, cũng đã được quan sát ở quân Kuibyshev. Tính đến 9 giờ sáng (giờ địa phương), ở Donetsk, tất cả mọi thứ đã tương đối yên tĩnh. Các dịch vụ dân sinh của thành phố đã diễn ra bình thường”, website của Hội đồng Nhân dân thành phố Donetsk đăng tải thông tin cho biết.

Cùng ngàym một đại diện của trụ sở lực lượng ly khai nói với hãng tin RIA Novosti rằng Kiev đang tiếp tục để kéo quân đến Donetsk. Ngoài ra, theo ông, đêm qua, các cuộc đụng độ đã diễn ra trong khu vực Slavyansk và Kramatorsk, nơi các lực lượng chính của Cộng hòa Nhân dân Donetsk gần đây đã rút lui.

Quân đội Ukraine đang kiểm soát 13 trong số 18 quận của vùng Donetsk và 10 trong số 18 huyện của khu vực Lugansk, dịch vụ báo chí của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng của Ukraine báo cáo cho biết.

Hôm thứ Bảy (5/7), phía các nhà thực thi pháp luật ở Ukraine nói rằng họ đã nắm quyền kiểm soát Slavyansk và Kramatorsk và lực lượng ly khai đã rời bỏ các khu vực này, rút lui về hướng Donetsk và Lugansk.

Theo Phó thư ký của NSDC Mikhail Koval, ngay sau đó, lực lượng an ninh sẽ hoàn toàn phong tỏa Donetsk và Lugansk để buộc các quân ly khai đầu hàng. Ông này cho biết, trong suốt cuối tuần vừa qua, các khu vực lãnh thổ bị kiểm soát bởi lực lượng ly khai đã giảm bớt.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin từ tờ Tiếng nói nước Nga (The Voice of Russia). Vào ngày 09/12/2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban hành một sắc lệnh sát nhập Tiếng nói nước Nga với RIA Novosti để hình thành Hãng tin tức quốc tế Rossiya Segodnya (Russia Today).

Minh Anh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !