U23 Việt Nam thẳng tiến chung kết, báo chí thế giới “phát sốt”

Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar đã khiến rất nhiều hãng tin và báo chí thế giới kinh ngạc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng khu vực Đông Nam Á tiến đến trận chung kết của giải vô địch U23 châu Á.

Hãng tin Fox Sports đưa tin rằng U23 Việt Nam “hiên ngang thẳng tiến” vào trận chung kết sau chiến thắng trên chấm phạt đền trước Qatar. Mặc dù đã hai lần bị dẫn trước nhờ các bàn thắng của Akram Afif (trên chấm phạt đền) và Almoez Ali, song cú đúp của Nguyễn Quang Hải đã giúp Việt Nam cầm hòa trong suốt 120 phút thi đấu trước khi bước vào loạt luân lưu cân não.

HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo.

Nói về bàn thắng thứ hai của Quang Hải, Fox Sports nói rằng đây là một bàn thắng “kỳ diệu”. Tiền vệ mang áo số 19 đã có cú “đảo bóng sang chân trái trước khi tung ra một cú cứa lòng siêu hạng nhằm vào góc xa cầu môn”.

Trong loạt đá penalty, mặc dù cú sút của Quang Hải đã bị thủ môn đội bạn chặn lại, song thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành người hùng khi có hai lần cản phá thành công, giúp Vũ Văn Thanh có bàn thắng quyết định để đưa Việt Nam vào chung kết.

Báo Gulf Times của Qatar cũng gọi chiến thắng của Việt Nam là “không thể tin được” và giúp họ bước gần hơn đến chức vô địch, đồng thời cũng nói rằng cú cứa lòng của Quang Hải giúp Việt Nam gỡ hòa 2-2 là một cú sút “xuất sắc”.

Báo Dong-A Ilbo của Hàn Quốc cho biết, Việt Nam đang “thấm nhuần ma thuật mang tên Park Hang-seo”. Sau chiến thắng lịch sử trước Qatar, ông Park “đã trở thành anh hùng” của Việt Nam, chấn động không chỉ toàn đất nước mà cả châu lục.

Trước đó, báo Korea Times nói rằng HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam với chiến thắng trên chấm phạt đền trước Iraq đã trở thành một cái tên đáng chú ý. Từng là trợ lý dưới thời HLV Guus Hiddink khi đội tuyển Hàn Quốc lần đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ World Cup năm 2002, ông Park đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở K-League trước khi trở thành HLV trưởng Việt Nam.

Báo này nhận định rằng Việt Nam luôn có nhiều nhân tài, và ông Park đã “đưa vào đội tuyển một chút thực dụng trong lối đá, khiến họ rất khó bị đánh bại”. Điều này đã giúp U23 Việt Nam có được thành công trong giải đấu, khi không chỉ Iraq mà nay Qatar cũng đã thất bại trước “những ngôi sao vàng” Việt Nam.

Mặc dù báo Korea Times mong đợi Hàn Quốc sẽ lọt vào chung kết để có một cuộc tái đấu với Việt Nam, song họ đã bất ngờ bại trận trước Uzbekistan với tỉ số 4-1.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !