Tỷ phú Elon Musk khẩu chiến với Bill Gates về trí tuệ nhân tạo

Người sáng lập Microsoft Bill Gates và ông chủ Tesla - giám đốc điều hành Twitter Elon Musk chưa bao giờ là bạn thân của nhau và thực tế là họ đã đối đầu với nhau về một số vấn đề lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt.
Elon Musk và Bill Gates. Ảnh: Fortune

Theo Fortune và RT, hai ông trùm công nghệ đã đụng độ nhau về nhiều chủ đề như đại dịch và biến đổi khí hậu, song giờ đây người sáng lập SpaceX đã ra đòn nhằm vào một bức thư ngỏ của Bill Gates về trí tuệ nhân tạo (AI). 

Cách đây một tuần, Bill Gates đăng tải một bài viết dài 7 trang trên trang web của ông về việc tại sao AI mang tính cách mạng. Trong bài, ông Bill Gates đề cập tới nhiều chủ đề như cách công nghệ sẽ thay đổi giáo dục và chăm sóc sức khỏe ra sao đồng thời nêu bật một số rủi ro và cạm bẫy mà người sáng tạo và công chúng cần chú ý. 

Có vẻ như ông Elon Musk không mấy ấn tượng với bài viết. Elon Musk, gần đây nắm giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới, cho biết: "Tôi nhớ những cuộc gặp đầu tiên với ông Bill Gates. Sự hiểu biết của ông ấy về AI bị giới hạn. Giờ vẫn vậy". Ông chủ Tesla nói thêm, tỷ phú Bill Gates nắm bắt kém về công nghệ mới nổi. 

Elon Musk tuyên bố như vậy sau khi một người dùng mạng xã hội chia sẻ bài viết của ông trùm Microsoft, trong đó Bill Gates nói đã có vài cuộc họp với nhóm nhân sự của OpenAI - một công ty công nghệ mà Elon Musk đồng sáng lập, từ năm 2016. Ông Elon Musk đã rời ban giám đốc của OpenAI vào năm 2018 và sau đó đã chỉ trích công ty rằng nó bị Microsoft kiểm soát. 

Ông Elon Musk và ông Bill Gates đã ganh đua với nhau trong một thời gian dài. Hai tỷ phú bắt đầu khẩu chiến lần đầu vào năm 2020 khi bất đồng về mức độ nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Cùng năm đó, Elon Musk nói, cuộc trò chuyện của ông với Bill Gates không suôn sẻ sau khi người sáng lập Microsoft nói đã quyết định mua một chiếc ô tô Porsche Taycan thay vì ô tô Tesla. Ông Elon Musk cáo buộc ông Bill Gates bán khống cổ phiếu của Tesla và thậm chí còn chế nhạo cân nặng của ông Bill Gates. 

Hoài Linh

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !