Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin vẫn ở mức cao kỷ lục

Hãng tin Ria Novosti của Nga mới đây đã cho công bố kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội mới nhất do Quỹ “Dư luận xã hội” (FOM) tiến hành. Theo đó, tỷ lệ người dân Nga ủng hộ Tổng thống Putin vẫn ở mức cao kỷ lục.

Tổng thống Nga Putin

Kết quả thăm dò của FOM cho thấy, có 81% số người được hỏi đánh giá cao hiệu quả làm việc của Tổng thống Putin và chỉ có 10% có ý kiến ngược lại. Khi đề cập đến niềm tin đối với Tổng thống Putin, có 41% người được hỏi tuyên bố rằng họ hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào ông Putin, 39% bày tỏ sự tin tưởng. Số người không tin tưởng Tổng thống Nga là 8% và số người hoàn toàn không tin tưởng là 7%.

Khi được hỏi về việc niềm tin đối với Tổng thống Nga Putin đã thay đổi như thế nào trong tháng 8/2017, 59% gặp khó khăn khi đưa ra câu trả lời, 26% nói rằng niềm tin đối với ông Putin đã tăng lên và 15% nói rằng niềm tin này đã giảm xuống.

Ngoài ra, có 66% số người được hỏi cho rằng nếu như tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào ngày Chủ nhật tuần tới thì họ sẽ bỏ phiếu bầu ông Putin tiếp tục làm Tổng thống Nga.

Kết quả thăm dò dư luận xã hội lần này của FOM cũng cho thấy có 39% số người được hỏi bày tỏ sự tin tưởng đối với Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev (trong đó có 11% bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối, 28% nói là tin tưởng Thủ tướng Nga). Tuy nhiên, cũng có đến 26% nói hoàn toàn không tin tưởng ông Medvedev và số người không tin tưởng cũng lên đến 24%. Có 41% số người được hỏi đánh giá Thủ tướng Nga đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và có 39% có ý kiến ngược lại.

Khi đề cập đến uy tín các đảng phái chính trị của Nga, có 49% số người được hỏi bày tỏ sự ủng hộ đối với đảng cầm quyền “Nước Nga thống nhất” (ER), 10% ủng hộ đảng Dân chủ-Tự do (LDPR) của ông Vladimir Zirinovsky và 9% tin tưởng Đảng Cộng sản Nga (KPRF) của ông Genady Ziuganov.

Được biết, cuộc thăm dò dư luận xã hội lần này được FOM tiến hành từ 16-17/9 tại 207 điểm dân cư của Nga với sự tham gia của khoảng 3.000 người.

Tính đến thời điểm hiện nay đã có một số chính trị gia bày tỏ kế hoạch sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 dự kiến được tổ chức vào ngày 18/3 sắp tới (ngày 18/3/2014, Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào trong thành phần của Nga). Các chính trị gia đã công bố kế hoạch này gồm có Vladimir Zirinovsky (Chủ tịch LDPR) và Grigori Yavlinsky, Chủ tịch đảng Quả táo. Đảng “Nước Nga công bằng” và KPRF cho biết sẽ xác định vấn đề này trong đợt đại hội đảng toàn quốc sắp tới.

Hồi cuối tháng 8/2017, Tổng thống Nga Putin, khi được hỏi về vấn đề có ra tranh cử Tổng thống Nga 2018 hay không, đã nói rằng hiện ông vẫn đang nghiên cứu vấn đề này. Lý do được đưa ra là nếu ông tuyên bố sẽ ra tranh cử vào thời điểm này thì “tất cả sẽ ngừng làm việc”.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !