Tuyển thủ Trọng Hoàng: ‘Thảm họa 2004 có thể lặp lại với Italy’

“Italy là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tới ngôi vô địch nên rất có thể Tây Ban Nha sẽ bắt tay với Croatia loại đội bóng này”, cầu thủ hiện đang khoác áo Sông Lam Nghệ An chia sẻ.

Tuyển thủ Trọng Hoàng: ‘Thảm họa 2004 có thể lặp lại với Italy’

Trong cuộc thư hùng với Tây Ban Nha và Croatia, Italy đều là đội mở tỷ số trước. Tuy nhiên, cả hai lần đội bóng áo thiên thanh đều không giữ được chiến thắng, để đối thủ gỡ hòa. Kết cục trên khiến Italy bị đẩy vào thế khó, dù thắng Ailen ở loạt trận cuối cùng vòng bảng đậm đến đâu cũng sẽ bị loại nếu Croatia và Tây Ban Nha bắt tay nhau hòa với tỷ số 2-2 trở lên.

Tuyển thủ Trọng Hoàng: ‘Thảm họa 2004 có thể lặp lại với Italy’

Italy bước vào loạt trận cuối cùng vòng đấu bảng mà không còn
nắm trong tay quyền tự quyết

Đội phó ĐT Việt Nam Phạm Thành Lương và HLV Nguyễn Thành Vinh đều cho rằng Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch EURO và World Cup, họ sẽ không dùng “chiêu bẩn” để loại Italy, làm xấu hình ảnh của mình. Tuy nhiên, Trọng Hoàng thì không nghĩ như vậy.

“Tại EURO 2004, Italy cũng nằm trong tình cảnh tương tự trước khi bước vào loạt trận cuối cùng vòng đấu bảng. Đội quân áo thiên thanh đã đánh bại Bulgaria với tỷ số 2-1 nhưng kết cục vẫn không thể giành vé vào tứ kết do Đan Mạch và Thụy Điển bắt tay nhau hòa 2-2. Chuyện đã xảy ra một lần nên không thể khẳng định “sẽ không có chuyện Tây Ban Nha và Croatia bắt tay nhau”. Tây Ban Nha cũng như bao đội bóng khác, họ phải vì mình trước, cái gì có lợi cho mình thì làm. Italy chơi không tốt ở vòng bảng nhưng càng tiến xa càng nguy hiểm, họ là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua ngai vàng, vậy nên chẳng tội gì Tây Ban Nha không tranh thủ cơ hội để loại họ. Mà Croatia không phải đối thủ dễ xơi, họ cầm bóng tốt, phối hợp ít chạm rất hay, căng ra mà đá Tây Ban Nha cũng không dễ ăn được Croatia”, ngôi sao của SLNA nhận định.

Tuyển thủ Trọng Hoàng: ‘Thảm họa 2004 có thể lặp lại với Italy’

Trọng Hoàng lo Italy sẽ bị loại tức tưởi giống như EURO 2004

“Ailen đã bị loại, không còn nhiều động lực chiến đấu, thêm vào đó thực lực của đối thủ này cũng không quá đáng sợ, thế nên cơ hội để Italy giành chiến thắng là rất lớn. Tuy nhiên, theo nhận định của cá nhân tôi thì Italy nhiều khả năng sẽ vẫn phải xách va ly về nước sớm. Tây Ban Nha và Croatia sẽ dắt tay nhau vào tứ kết”.

Các kịch bản hạ màn cho ngày kết thúc bảng C:

Lượt trận cuối bảng C giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO 2012) sẽ diễn ra vào hồi 1h45 ngày 19/6 (theo giờ Việt Nam) với hai cặp đấu: Italy - Ailen và Croatia - Tây Ban Nha.

Trước 90 phút quyết định của bảng đấu này, xếp hạng đang như sau: Tây Ban Nha đứng đầu, được 4 điểm (hiệu số bàn thắng bại +4). Croatia đứng thứ hai, được 4 điểm (hiệu số bàn thắng bại +2). Italy đứng thứ ba, được 2 điểm (hiệu số bàn thắng bại 0). Cuối cùng là Ailen, chưa được điểm nào (hiệu số bàn thắng bại -6). Ailen đã chắc chắn bị loại, 2 tấm vé đi tiếp là cuộc cạnh tranh của Tây Ban Nha, Croatia và Italy. Nếu các đội có điểm bằng nhau sẽ phải phân thứ hạng dựa trên thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại trong những trận đấu giữa ba đội và chỉ số cuối là số bàn thắng trong những trận đấu giữa ba đội:

- Nếu Italy không thắng được Ailen, Croatia và Tây Ban Nha sẽ dắt tay nhau đi tiếp.

- Nếu Italy thắng Ailen, Tây Ban Nha thắng Croatia, Tây Ban Nha và Italy sẽ giành vé đi tiếp.

- Nếu Italy thắng Ailen, Croatia hòa Tây Ban Nha với tỷ số 0-0, hoặc 1-1, Tây Ban Nha và Italy sẽ giành quyền đi tiếp.

- Nếu Italy thắng Ailen, Tây Ban Nha và Croatia hòa nhau với tỷ số 2-2 trở lên, Tây Ban Nha và Croatia sẽ giành quyền đi tiếp.

- Nếu Croatia thắng Tây Ban Nha, Italy thắng Ailen, Croatia và Italy sẽ dắt tay nhau đi tiếp.

Lâm thỏa

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !