Tuyên bố gây “sốc” của ứng viên Tổng thống Nga Ksenia Sobchak

Phát ngôn gây sốc về bán đảo Crimea của nữ MC truyền hình nổi tiếng, ứng viên Tổng thống Nga bị đại diện bán đảo này gọi là "chủ nghĩa dân túy rẻ tiền" và yêu cầu bà này không được tiếp tục trao đổi về vấn đề này nữa.

Ứng viên Tổng thống Nga Ksenia Sobchak

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nga mới đây tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống Nga vào năm 2018, bà Ksenia Sobchak cho rằng theo quan điểm của luật pháp quốc tế thì bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ Ukraine.

Phát biều tại cuộc họp báo đầu tiên sau khi tuyên bố ý định tranh cử Tổng thống Nga, bà Sobchak nhấn mạnh: "Chúng ta đã vi phạm lời hứa của mình. Chúng ta đã vi phạm Biên bản ghi nhớ Budapest năm 1994. Chúng ta đã hứa và chúng ta đã không hoàn thành lời hứa đó. Chúng ta cần phải thảo luận thêm nữa. Đây là một vấn đề lớn".

Nữ MC cũng khẳng định, rằng quan hệ với Ukraine rất quan trọng đối với Nga, và  cần phải bình thường hoá mối quan hệ này.

Bà Sobchak nói: "Ukraine - là một đối tác quan trọng của Nga, một cách vô điều kiện. Và việc khôi phục lại mối quan hệ trở lại bình thường, tốt đẹp hơn-theo quan điểm của tôi, có lẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với Nga. Điều đó cực kỳ quan trọng".

Sau tuyên bố của bà, đại diện bán đảo Crimea cũng đã lên tiếng phản ứng lại tuyên bố của bà Sobchak. Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Crimea Dmitry Polonsky đề nghị người dẫn chương trình truyền hình không được trao đổi về "chủ nghĩa dân túy rẻ tiền".

Cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ được tổ chức vào tháng 3/2018, chiến dịch tranh cử sẽ bắt đầu vào tháng 12 tới. Hôm 19/10 vừa rồi, bà Sobchak tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống và tự nhận mình là một ứng cử viên "chống lại tất cả".

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông  Dmitry Peskov nói rằng nữ MC truyền hình Ksenia Sobchak hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của Hiến pháp Nga đối với những người muốn chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới.

Biên bản ghi nhớ Budapest được Ukraine, Hoa Kỳ, Nga và Vương quốc Anh cùng ký kết. Thỏa thuận bao gồm một số điều khoản cho phép Ukraine đảm bảo về chủ quyền và an ninh, liên quan đến việc Kiev gia nhập Hiệp ước về Không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Điện Kremlin nhấn mạnh, rằng Nga vẫn đảm bảo thực hiện bản ghi nhớ bao gồm cả mối đe dọa đối với chủ quyền của Ukraine. Đồng thời, Moscow đã hoàn thành các nghĩa vụ của mình, và cáo buộc chống lại nước này là hoàn toàn vô căn cứ.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !