Từ đội sổ vì mức độ hài lòng của người bệnh, BV K trung ương thay đổi ra sao?

Năm 2016, trong một cuộc kiểm tra của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, tại đây đa số người bệnh đều tố bác sĩ, bệnh viện K và kết quả hài lòng của người bệnh khoảng 52 %, thấp nhất trong các cơ sở y tế tuyến TƯ.

Từ đội sổ lên hàng đầu

Tuy nhiên, năm 2017, qua cuộc lấy kết quả hài lòng độc lập của Viện Chiến lược và chính sách Bộ Y tế đã lấy phiếu tín nhiệm và hài lòng của người bệnh một cách ngẫu nhiên với kết quả tăng 150 % là 87 %.

Theo bà Vũ Thị Minh – Phó viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách y tế, kết quả này hoàn toàn độc lập. Phiếu của viện đưa ra và nhân viên lấy phiếu mặc quần áo bình thường không hề có mặc quần áo blue nên kết quả đánh giá này khách quan và chính xác.

Thạc sĩ Nguyễn Bá Tĩnh – trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K trung ương cho biết ngay sau đợt kiểm tra của Bộ Y tế năm 2016 với số điểm khá thấp như thế ngay lập tức Bệnh viện K đã đưa ra giải pháp trước mắt và lâu dài để thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Y tế “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”.

Các giải pháp lớn được Bệnh viện K thực hiện trong 1 năm qua:

Thứ nhất:  Về mặt giao tiếp ứng xử, bệnh viện đã mời các chuyên gia về y tế, giao tiếp ứng xử mở ba lớp dạy cho cán bộ y tế về giao tiếp ứng xử, ký cam kết thi đua giữa Bệnh viện - công đoàn, khoa phòng, đơn vị chỉ đạo tuyến.

Thứ hai: Năm 2017, Bệnh viện K đã tổ chức các cuộc thi về giao tiếp ứng xử cho cán bộ toàn bệnh viện với các hình thức mới như đưa ra các tình huống, các diễn viên chuyên nghiệp sẽ đóng các trường hợp đó và nhân viên y tế đưa ra các tình huống ứng xử như nào. Các cuộc thi này đã được nhiều cán bộ y tế tích cực tham gia.

Thứ ba: Chuyên môn số lượng người bệnh đưa ra các phòng điều trị ban ngày, tạo điều kiện để người bệnh có thể truyền hóa trị ở ghế ngồi tại phòng điều trị ban ngày.

Thứ tư: Đưa chế tài xử phạt nghiêm minh, nếu tốt trong giao tiếp ứng xử của người bệnh, các ca phẫu thuật khó mà cứu chữa được người bệnh được thưởng và ai làm không đúng bị xử phạt.

Thứ năm:
Bệnh viện đã cải tiến thủ tục khám chữa bệnh từ 7 bước còn 4 bước, giảm bớt thời gian chờ đợi, rút ngắn thời gian chờ đợi xuống còn 45 phút là có thể trả kết quả ngay. Ông Tĩnh cho rằng đây là một sự thay đổi lớn của bệnh viện.

Làm hài lòng từ việc nhỏ nhất

Những người bệnh nghèo không có tiền, người nhà vạ vật ở hành lang, gầm cầu thang của bệnh viện thì bệnh viện đã vận động được các đơn vị tài trợ xây tòa nhà ghép với 240 giường và vận động người bệnh ngoại trú, người thân bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nghèo vào ở với mức giá 15 nghìn đồng/ngày, mức thu phí này chỉ bù cho chi phí điện nước vì người nhà bệnh nhân được sử dụng khu nhà sạch sẽ, có nóng lạnh, tivi miễn phí, nước uống miễn phí …

Ông Tĩnh cũng cho biết, riêng năm 2017, bệnh viện K đã huy động được 7 tỷ đồng để hỗ trợ bệnh nhân nghèo, có những suất cơm cháo từ thiện cho người bệnh thường xuyên mỗi tháng khoảng hơn 60 nghìn xuất. Ngoài ra, còn các mô hình chiều phim hoạt hình cho các bệnh nhi ung thư để giảm stress, câu lạc bộ bệnh nhân ung thư sinh hoạt 1 tháng 1 lần với các nội dung khác nhau. Các buổi giao lưu câu lạc bộ này sẽ có các chuyên gia, thầy thuốc cùng tổ chức để giúp người bệnh có thể điều trị bệnh tốt hơn.

Tại Bệnh viện K trung ương, các khu khám bệnh đều có các giá sách,cung cấp tài liệu tờ rơi về ung thư, sàng lọc ung thư để người nhà, người bệnh đọc miễn phí. Đây là mô hình khá tốt.

Song song với đó, một năm qua, Bệnh viện K trung ương cũng khánh thành được các khu điều trị kỹ thuật cao mở ra các khoa mới như khoa Điều trị A, những mô hình về ghế ngồi cho người bệnh để tất cả các khu đều có ghế ngồi cho bệnh nhân từ ghế nhựa, ghế đá để người dân, người bệnh đến khám cho người bệnh.

Tại Bệnh viện K cả ba cơ sở đều được cung cấp nước uống miễn phí. Bệnh viện K trung ương đã lắp các hệ thống camera cho hệ thống an ninh của bệnh viện. 

Phương Thúy

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch

1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.

Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.

1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt

Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.

Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.

Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp

'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Nữ bác sĩ gặp nạn tại quán The Coffee House tươi tắn ngày đi làm trở lại

Bị tai nạn tại quán The Coffee House (Hà Nội), trải qua thời gian dài điều trị và phục hồi chức năng, bác sĩ Hoàng Minh Lý đã đi làm trở lại tại Bệnh viện K. Cô trực tiếp thăm khám cho người bệnh ung thư.

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Đang cập nhật dữ liệu !