Từ 15/9, Tổng cục Hải quan sử dụng duy nhất hotline 19009299 tiếp nhận phản ánh
Việc sử dụng duy nhất một số điện thoại 19009299 sẽ giúp tiếp nhận, xử lý nhanh chóng các phản ánh |
Theo thông báo từ Tổng cục Hải quan, từ ngày 15/9/2018, Tổng cục Hải quan sẽ hợp nhất số điện thoại thuộc tổng đài hỗ trợ của bộ phận Helpdesk với số điện thoại đường dây nóng, sử dụng duy nhất số điện thoại 19009299 để tiếp nhận thông tin từ người dân, doanh nghiệp.
Doanh nghiệp chỉ cần gọi đến số 19009299 và chọn nhánh 1 hoặc nhánh 2 để được hướng dẫn.
Nhánh 1 (bấm phím 1): Để tiếp nhận, xử lý tin báo đường dây nóng, bao gồm các thông tin tố giác, tin báo về tội phạm; tin báo về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; tin báo về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực và những vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan.
Nhánh 2 (bấm phím 2): Để hỗ trợ thủ tục hải quan điện tử và cổng thông tin một cửa quốc gia, bao gồm các hỗ trợ về các vướng mắc liên quan đến việc sử dụng và các vấn đề về kỹ thuật của hệ thống VNACCS/VCIS, cổng thông tin một cửa quốc gia, các hệ thống CNTT…
Tổng cục Hải quan cho biết, việc sử dụng duy nhất một số điện thoại 19009299, công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong xử lý vướng mắc liên quan đến các hệ thống CNTT, tiếp nhận các phản ánh, cung cấp thông tin sẽ đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp, cũng như yêu cầu về cải cách hiện đại hóa hải quan.
Trước đây, Bộ phận Helpdesk sử dụng 7 đầu số điện thoại để tiếp nhận cuộc gọi để hỗ trợ, giải đáp tư vấn cho cộng đồng doanh nghiệp và công chức hải quan tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, do khối lượng các yêu cầu hỗ trợ gửi đến ngày càng tăng và do áp dụng công nghệ điện thoại Analog để tiếp nhận nên công tác quản lý, xử lý cuộc gọi còn nhiều hạn chế.