TT Trump nói Trung Quốc “bước đầu nhượng bộ” trong thỏa thuận Mỹ - Trung

Bộ Thương mại Trung Quốc trước đó nói rằng các quan chức đàm phán của Trung Quốc và Mỹ vừa đạt được bước tiến đáng kể trong nhiều mục thảo luận trong cuộc đàm phán thương mại song phương mới nhất.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng mức thuế 25% đối với các mặt hàng của Trung Quốc vẫn sẽ được áp dụng, song ông nhấn mạnh “quan hệ với Trung Quốc hiện rất tốt”.

Tổng thống Trump tuyên bố đạt được bước tiến trong cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc.

“Thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc đó là họ sẽ bắt đầu mua số lượng lớn sản phảm nông nghiệp của chúng ta ngay lập tức, chứ không cần phải đợi đến khi thỏa thuận được ký trong vòng 3 đến 4 tuần tới. Họ đã bắt đầu rồi”, ông Trump viết thêm.

Sau đó, ông Trump cũng cho biết Bắc Kinh và Washington đã thống nhất được với nhau trong giai đoạn đàm phán thỏa thuận thương mại đầu tiên, khi những vấn đề như trao đổi tiền mặt, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và việc mua 50 tỉ USD nông sản của Mỹ do Trung Quốc thực hiện đã được hai bên nhất trí.

Cuộc đàm phán thương mại diễn ra trước khi Mỹ có ý định gia tăng mức thuế đối với 250 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc từ 25 lên thành 30% bắt đầu từ ngày 15/10. Tuy nhiên Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết Washington sẽ không tăng thuế trong tương lai gần.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc bùng nổ vào tháng 6/2018 khi Mỹ áp đặt mức thuế nặng đầu tiên đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, khiến Bắc Kinh đáp trả tương xứng. Từ đó tới nay hai nước đã liên tục đánh thuế vào mặt hàng của nhau nhưng vẫn tiếp tục đàm phán để giải quyết bất đồng.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Trump Trung Quốc Mỹ thương mại chiến tranh quan hệ đánh thuế

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !