TT Putin thông báo kết quả thượng đỉnh Nga-Triều, muốn chấm dứt xung đột Donbass

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đã thông báo kết quả cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hôm 25/4 và tầm nhìn của Moscow về cách giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine tới những người tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường".

Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngày 27/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông đã thông báo về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga hôm 25/4 cho những người tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường", cũng như tầm nhìn của Moscow về cách giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Phát biểu trước báo giới ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Tổng thống Putin nói: "Hôm nay tôi đã gặp nhiều đồng sự đến từ các nước châu Âu. Tất nhiên, tôi đã thông báo cho họ tầm nhìn của chúng tôi về diễn biến tình hình ở Ukraine, việc tăng cường thực thi các thỏa thuận Minsk. Tôi cũng thông báo với các đồng sự của tôi về kết quả cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un".

Ngoài ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này muốn thảo luận về cách thức chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine với Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky.

Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky và Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Putin nêu rõ, Moscow muốn biết quan điểm của Tổng thống đắc cử Zelensky về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Theo nhà lãnh đạo Nga, các thỏa thuận Minsk có vai trò thiết yếu đối với khu vực miền Đông Ukraine. Người dân Ukraine mệt mỏi với cuộc xung đột này, họ hy vọng vào giải pháp từ Tổng thống mới của nước này. Ông Putin cũng không loại trừ khả năng gặp ông Zelensky.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 26/4 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và Venezuela trong cuộc gặp ở Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay: "Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và ở Venezuela, cũng như các vấn đề khác. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí duy trì liên lạc và phối hợp về các chủ đề khu vực và quốc tế, trong đó có các cơ chế quốc tế".

Trí Đức (lược dịch)
Từ khóa: Thượng đỉnh Nga Triều Thượng đỉnh Nga Triều Tiên Bầu cử tổng thống Ukraine kết quả bầu cử tổng thống Ukraine TT Putin thông báo kết quả thượng đỉnh Nga-Triều muốn chấm dứt xung đột Donbass diễn đàn vành đai con đường Nga Triều Tiên Ukraine Trugn Quốc Tổng thống Nga Vladimir Putin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine Tổng thống Nga Putin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Tổng thống đắc cử Ukraine Zelensky Tổng thống Nga Putin

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !