Truyền thông Mỹ mỉa mai việc Donald Trump chơi golf quá nhiều

Dù chỉ trích Obama vì đi chơi golf hay rời Nhà Trắng để đi nghỉ, nhưng chính Donald Trump lại vượt tất cả tiền nhiệm của mình về tần suất có mặt ở sân golf và đi nghỉ khi mới chỉ bước chân vào Nhà Trắng được 81 ngày.

81 ngày: 17 lần chơi golf, 12 ngày tại Mar-a-Lago

“Tôi sẽ làm việc vì các bạn. Tôi sẽ không có thời gian để mà chơi golf”, đó là lời ông Trump  nói trong chiến dịch vận động tranh cử tại bang Virginia năm 2016.

Thế nhưng theo New York Times, Tổng thống Trump có mặt tại sân golf của ông gần như vào mỗi cuối tuần. Và trong hai ngày 8-9/4 vừa qua, ông Trump đều có mặt tại sân golf ở Palm Beach, Florida sau khi tiễn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về nước. Các quan chức Nhà Trắng rất hiếm khi đề cập đến việc liệu ông Trump có thực sự chơi golf ở đó hay không, điều này khiến các phóng viên phải tìm bằng chứng qua những bức ảnh được đăng trên mạng xã hội.

Truyền thông Mỹ mỉa mai việc Donald Trump chơi golf quá nhiều - ảnh 1

Hình ảnh ông Trump đi chơi golf cuối tuần qua được đăng tải trên Twitter.

Theo CBS, ông Trump đã chơi golf ít nhất 13 đến 17 lần, trong khi ông Obama chỉ chơi một lần trong 100 ngày đầu tiên làm Tổng thống. Ông Obama đã chơi tổng cộng 333 vòng trong suốt hai nhiệm kỳ tại Nhà Trắng của mình.

Nhà Trắng cho biết ông Trump sử dụng thời gian trên sân golf để thúc đẩy các mối quan hệ với lãnh đạo thế giới và các nhà lập pháp. Tuy nhiên, Nhà Trắng không tiết lộ người chơi cùng với Tổng thống là ai.

“Chỉ bởi vì ông Trump có mặt tại sân golf không có nghĩa là ông ấy đang chơi golf”, Sean Spicer, thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết trong cuộc họp “nội các thu nhỏ” tại câu lạ bộ golf của ông Trump ở Virginia.

Truyền thông Mỹ mỉa mai việc Donald Trump chơi golf quá nhiều - ảnh 2

Bảng so sánh số lần chơi golf của các Tổng thống. Theo NYT

Truyền thông Mỹ mỉa mai việc Donald Trump chơi golf quá nhiều - ảnh 3

Số lần ông Trump đi nghỉ tại Mar-a-Lago. Theo NYT

Ngoài việc chơi golf, trong cuộc phỏng vấn với The Hill năm 2015, tỷ phú Donald Trump khẳng định: “Tôi sẽ hiếm khi rời khỏi Nhà Trắng bởi có quá nhiều việc phải làm”. Vậy mà theo thống kê, ông Trump có vẻ không thực hiện đúng lời nói của mình khi dùng tới 6 tuần trong tổng số 12 tuần từ khi làm Tổng thống để bay tới Mar-a-Lago, Florida bằng Không lực Một.

Ông Trump cũng chưa hề đặt chân tới Camp David, nơi chỉ cách Nhà Trắng có 30 phút đi bằng trực thăng Marine One và chi phí sẽ ít hơn nhiều. Trong 100 ngày đầu tiên của mình, các Tổng thống Hoa Kỳ thường có vài cuối tuần rời khỏi Nhà Trắng, và chủ yếu họ sẽ dành thời gian tại nhà riêng và Camp David, khu nghỉ dưỡng chính thức của Tổng thống gần Thurmont.

Thư ký báo chí Sean Spicer đã bác bỏ chỉ trích của dư luận về những chuyến đi thường xuyên tới Mar-a-Lago của ông Trump, và so sánh với những chuyến đi tới trang trại riêng ở Crawford, Texas của cựu Tổng thống Bush. “Cho dù Tổng thống có đi đâu thì ông ấy cũng luôn mang theo các thiết bị của Nhà Trắng”, ông Spicer nói.

Syria

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump để ngỏ khả năng tiếp tục tấn công Syria nếu như việc sử dụng vũ khí hóa học vẫn còn tiếp diễn. Các quan chức Mỹ cũng cho biết thêm, Washington đã có một số điều chỉnh nhỏ đối với các hoạt động quân sự ở Syria để tăng cường bảp vệ các lực lượng Mỹ ở đây sau vụ tấn công tên lửa cuối tuần trước vào căn cứ không quân Shayrat.

Truyền thông Mỹ mỉa mai việc Donald Trump chơi golf quá nhiều - ảnh 4

Tổng thống Trump phát biểu trong buổi tuyên thệ nhậm chức của Chánh án Tòa án Tối cao Neil Gorsuch. Nguồn: Reuters

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho hay, Mỹ sẽ bắt những ai phạm tội chống lại loài người phải chịu trách nhiệm. Tổng thống Trump cũng đã thảo luận về vụ tấn công Syria qua điện thoại với Thủ tướng Anh Theresa May và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Nga

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Putin sẽ không gặp ông Tillerson khi Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Moscow vào ngày mai (12/4). Đây được xem là động thái đáp trả vụ tấn công Syria của Mỹ, khiến quan hệ hai nước thêm phần căng thẳng.

Chuyến thăm Nga của ông Tillerson sẽ là phép thử sớm cho chính quyền Donald Trump để xem liệu việc tấn công Syria bất ngờ vừa qua có trở thành tiền đề để ông Trump chấm dứt cuộc chiến tranh tại quốc gia Trung Đông này hay không.

Tòa án tối cao

Ông Donald Trump đã có được chiến thắng chính trị lớn nhất trong hơn hai tháng làm Tổng thống của mình bằng một buổi lễ ở Nhà Trắng. Đó là lễ tuyên thệ nhậm chức của Chánh án Tòa án Tối cao Neil Gorsuch sau một tuần “đấu tranh” với những người phản đối thuộc phe Dân chủ. Với việc giành thắng lợi này, nội các của ông Trump sẽ duy trì được ảnh hưởng trong cơ quan hành pháp khi phe bảo thủ vẫn chiếm đa số.

Tuệ Minh (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !