Đóng cửa, trút 'mưa dao' hòng đoạt mạng bạn gái, nam thanh niên đối diện mức án nào?

Do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm, Bình chốt cửa phòng trọ của nữ sinh viên, dùng dao đâm nhiều nhát vào người bạn gái rồi tự sát nhưng bất thành. Theo luật sư, Bình có thể phải đối diện với mức án cao
Hình ảnh nạn nhân được đi cấp cứu sau khi bị đâm 15 nhát dao vào người. (Ảnh: Phan Anh)

Ngày 19/10, Công an TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lương Xuân Bình (19 tuổi, ở Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội “Giết người”. Quá trình điều tra ban đầu xác định, do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm nam nữ với chị Nguyễn Thị H. (19 tuổi, ở  trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng - là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên) nên đến phòng trọ đâm nữ sinh viên này.

Ngày 12/10, Lương Xuân Bình đi từ tỉnh Bắc Giang đến gặp chị H. tại phòng trọ ở tổ 1, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Sau khi nói chuyện khoảng 20 phút, Bình chốt cửa phòng và dùng dao (loại dao gọt hoa quả) đâm nhiều nhát vào người chị H. gây thương tích, đồng thời Bình dùng 1 con dao khác tự cứa vào cổ mình để tự sát nhưng chỉ bị thương tích nhẹ.

Nhận được tin báo từ người dân về vụ việc, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, vận động và khống chế Bình, đồng thời đưa chị H. đến Bệnh viện cấp cứu. Hiện, chị H. đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Trưa 19/10, trao đổi với PV Infonet, TS.BS Lô Quang Nhật, Trưởng khoa Ngoại tim mạch – Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên: “Bênh nhân H. khi đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch do mất nhiều máu, nhưng được đưa vào bệnh viện kịp thời nên các bác sĩ cứu được.

Khi vào viện, bệnh nhân có 15 vết đâm trên cơ thể, trong đó có 2 vết đâm rất nặng. Đến lúc này, bệnh nhân H. đã hoàn toàn ổn định và đang chờ ngày cắt chỉ để ra viện”.

Trao đổi với PV Infonet về vụ án, luật sư Phàn A Thương -  Công ty Luật TNHH Tâm Anh (Hà Nội) phân tích và nêu quan điểm: “Hành vi của Bình là hành vi có thể tước đoạt tước đoạt mạng sống của chị H. bằng thủ đoạn dùng dao (loại dao gọt hoa quả) đâm nhiều nhát vào người nữ sinh viên này. 

Bình đâm tới 15 nhát dao vào người nạn nhân, trong đó có 2 vết thương rất nặng. Có thể thấy mục đích của Bình là thực hiện đến cùng hành vi giết người nhưng chưa đạt được, việc nạn nhân sống sót là ngoài ý muốn của Bình. 

Luật sư Phàn A Thương trao đổi với PV Infonet về vụ án.

Động cơ của Bình xuất phát từ tình cảm nên xét theo quy định của pháp luật, đây được coi là động cơ đê hèn. Với động cơ giết người như vậy, Bình có thể phải đối diện mức án tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo quy định tại khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017”, luật sư nhận định.

Tân Trường

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !