Trung vệ K.Kiên Giang gửi tâm thư cho trọng tài

Trọng tài Võ Minh Trí đã có những quyết định không thật chính xác khiến K.Kiên Giang thất bại trước SHB.Đà Nẵng trong trận đấu tại vòng 13 V.League cuối tuần qua. Ông còn nhận được tâm thư từ trung vệ Ngọc Hùng.

Ông Trí "chấp vặt"?

Tình huống gây tranh cãi nhất chính là việc chỉ trong vòng hơn 5 phút ông đã 2 lần rút thẻ vàng đối với trung vệ Lưu Ngọc Hùng khiến K.Kiên Giang thi đấu thiếu người ngay từ phút 26. Ngoài tình huống trên, trọng tài Võ Minh Trí cũng từ chối 2 quả penalty “mười mươi” của đội chủ nhà, trong đó 1 tình huống Suleiman bị 2 hậu vệ SHB.Đà Nẵng phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm, đặc biệt là pha bóng Phước Vĩnh cản bóng bằng tay sau cú sút của Felix ở phút 65.

Trung vệ K.Kiên Giang gửi tâm thư cho trọng tài - ảnh 1
Võ Minh Trí được xem là trọng tài số 1 Việt Nam hiện nay.

Việc trọng tài mắc sai lầm trong nhận định là chuyện bình thường, nhưng với đẳng cấp của một trọng tài FIFA như ông Trí thì chuyện này có vẻ hơi bất thường, nhất là khi ông được xem là có “ân oán” với K.Kiên Giang. Theo lời kể của HLV phó Nguyễn Công Long của K.Kiên Giang, trong buổi họp kỹ thuật trước trận đấu, ông đã lại bắt tay với các trọng tài và giám sát nhưng ông Trí đã không thèm đưa tay và từ chối

Ông Long còn cho biết thêm: “Lúc ấy, tôi nghĩ là anh ấy đùa thôi, nên khi anh ấy bước ra xe, tôi đã lại bắt tay với anh ấy một lần nữa, nhưng lần này anh ấy vẫn quay mặt đi”. Trước đó, ông Long đã có những phản ứng quá mức trước những quyết định của Trí “cao” trong trận đấu giữa Thanh Hóa và K.Kiên Giang. Có lẽ vì chuyện này mà Võ Minh Trí đã có những quyết định nặng tay đối với K.Kiên Giang?

Cũng cần phải nói thêm rằng, khán giả Kiên Giang rất hiền lành nhưng ở trận đấu với SHB.Đà Nẵng họ đã phản ứng dữ dội trước những quyết định của ông Trí. Sau trận đấu, đã có không ít khán giả kéo ra khán đài A vây xe của tổ trọng tài khi ra về.

Tâm thư của Lưu Ngọc Hùng

Chiếc thẻ đỏ của trung vệ Lưu Ngọc Hùng được xem là nguyên nhân chính khiến K.Kiên Giang bị thất thế và cuối cùng thua SHB.Đà Nẵng. Việc này đã khiến cho Hùng “màu” rất buồn. Vì thế, anh đã lên mạng xã hội cá nhân trải lòng về tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp. Trong đó có một bức tâm thư đài gửi đến trọng tài Võ Minh Trí. Nội dung bức tâm thư như sau:

Trung vệ K.Kiên Giang gửi tâm thư cho trọng tài - ảnh 2
Lưu Ngọc Hùng được tín nhiệm đeo băng đội trưởng của K.Kiên Giang ở trận gặp SHB.Đà Nẵng.
Trung vệ K.Kiên Giang gửi tâm thư cho trọng tài - ảnh 3
Nội dung bức tâm thư của Lưu Ngọc Hùng được đăng trên trang mạng xã hội cá nhân.

“Thư ngỏ cùng anh Võ Minh Trí “trọng tài FIFA”

…Anh Trí à, 10 năm em thi đấu, kể từ ngày đầu tiên khoác áo TMN.CSG, sau đó là Thể Công, V.Ninh Bình, B.Bình Dương hay Đồng Tháp và bây giờ là K.Kiên Giang thì đây là lần đầu tiên em nhận hai thẻ vàng để rời sân. Dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng chưa mùa nào em phải nhận hơn 3 thẻ vàng. Có thể em đã quyết liệt không cần thiết nhưng tất cả đều trên tinh thần fair-play. Em chưa bao giờ có ý định bỏ bóng đá người, vào bóng mang tính triệt hạ đối phương. Các trọng tài khác ở V.League đều hiểu rõ cách chơi bóng và tính cách của em. Sau trận đấu hôm qua có rất nhiều trọng tài đã nhắn tin cho em nói rằng thẻ vàng cho em là quá nặng, chỉ nên nhắc nhở thôi. Nhưng quyết định là do anh và em chấp nhận quyết định đó vì trên sân cỏ anh chính là Vua.

Anh và em biết nhau chắc hơn 10 năm, kể từ ngày em còn là sinh viên đá giải toàn thành và sau này bước lên con đường bóng đá chuyên nghiệp. Anh và em đều nỗ lực vì nghề nghiệp của mình nhưng em nhận thấy hình như anh không thay đổi phong cách của mình, hoặc có chăng là anh NGHIÊM NGHỊ hơn, DỨT KHOÁT hơn, LẠNH LÙNG hơn. Em chưa thấy anh cười với cầu thủ khi họ bị phạt. Em ít khi thấy anh giải thích với cầu thủ khi họ mắc lỗi. Hay anh nghĩ rằng cầu thủ họ quái nên phải giữ khoảng cách, phải NẮN GÂN, phải DẰN MẶT. Cầu thủ cũng là con người, có những lúc thế này thế khác. Bóng đá là môn thể thao có tính đối kháng cao, không thể tránh khỏi những va chạm trực tiếp. Vấn đề là trọng tài là người cầm cân nảy mực, giữ sự công bằng cho một trận đấu, là 1 vị quan để xem xét đúng sai, vô tình hay cố ý. Có thể anh rút thẻ cho em là nghĩ em định ăn tươi nuốt sống đối phương chăng. Không đâu, em là cầu thủ nên biết đôi chân quý giá với đồng nghiệp như thế nào.

Kiên Giang là đội bóng quê vợ em. Em về thi đấu khi đã gần cuối đời cầu thủ. Em mong muốn mình có thể đem tất cả những sức lực còn lại của đời cầu thủ để cống hiến cho quê hương. Anh cũng biết đội bóng quê em nghèo lắm, nghèo nhất V.League. Suốt 8,9 tháng nay thầy trò tụi em chỉ biết động viên nhau vượt khó. Lãnh đạo cũng đã làm tất cả để chạy vạy lo cho đời sống anh em cầu thủ nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Nhưng chắc chắn một điều đội bóng quê em giàu tình người, giàu tinh thần chiến đấu và có lực lượng CĐV yêu bóng đá và yêu đội bóng, có thể làm tất cả để ủng hộ cho đội bóng. Những trận đấu đá chỉ toàn hòa và thua, không có tiền, không có điểm nhưng CĐV luôn có mặt dù trời có đổ mưa như trút nước. Sự cổ vũ đó đã tiếp thêm sức mạnh cho anh em cầu thủ vượt qua những lúc khó khăn, những lo toan về chuyện cơm áo gạo tiền để chiến đấu cho màu cờ sắc áo, vì các CĐV thân thương của mình.

Em không hiểu một trọng tài đẳng cấp FIFA như anh mỗi lần về đây đều không được mọi người ủng hộ, bất kể trận nào anh thổi ở Rạch Giá cũng vậy. Mọi người có cái nhìn thiếu thiện cảm về anh chăng? Các cầu thủ K.Kiên Giang không ưa anh chăng? Không! Em xin khẳng định là không, họ vẫn rất quý và tôn trọng anh. Vậy thì câu trả lời xin dành cho anh. Hy vọng anh sẽ luôn được chào đón khi về sân Rạch Giá. Hy vọng anh luôn giữ được đẳng cấp FIFA của mình. Hy vọng anh nên thân thiện với tất cả cầu thủ và ban huấn luyện.

Chúc anh có ngày Chủ Nhật vui vẻ và thoải mái bên gia đình của mình!”.

HOÀNG TÂM

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !