Trung Quốc: Xe bồn phát nổ kinh hoàng, hơn 190 người thương vong

Ngày 14/6), tờ People’s Daily của Trung Quốc xác nhận 19 người thiệt mạng và 172 người bị thương sau vụ nổ xe bồn trên đường cao tốc thuộc tỉnh Chiết Giang.

 

Vụ tai nạn xảy ra vào 16h40 (giờ địa phương) ngày 13/6 trên cao tốc gần làng Liangshan, ngoại ô thành phố Ôn Lĩnh thuộc tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc. Trong số 172 người bị thương có 24 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Những bức ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy, đám cháy rực lửa cùng những cột khói đen khịt liên tục bốc cao lên không trung sau vụ nổ. Thậm chí, sức ép từ vụ nổ còn khiến nhiều nhà dân và nhà xưởng gần đó đổ sập và cửa kính vỡ tan.

{keywords}
Vụ cháy xe bồn khiến hơn 190 người thương vong ở Trung Quốc. (Ảnh: CGTN)

Nhật báo Chongqing đưa tin hôm nay, gần 100 nhà dân ở làng Liangshan đã bị thiệt hại nặng nề. Để dập tắt đám cháy lớn, chính quyền địa phương đã phải huy động 450 lính cứu hỏa tới hiện trường để làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, hơn 2.600 nhân viên cứu hộ cùng 150 phương tiện được huy động tới hiện trường cùng hơn 30 máy xúc và nhiều trang thiết bị cứu hộ khác, ông Zhu Minglian, một quan chức tại thành phố Ôn Lĩnh chia sẻ trong cuộc họp báo.

Chiếc xe bồn đã bị cháy gần như toàn bộ, trong khi lái xe và một phụ xe vẫn mất tích sau vụ nổ lớn. Mức độ thiệt hại về kinh tế sau vụ tai nạn vẫn đang được đánh giá. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đang tiến hành đo mức độ ô nhiễm không khí và nguồn nước tại hiện trường để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Tờ Thời báo Hoàn Cầu còn cho công bố đoạn video cho thấy, dưới sức ép lớn từ vụ nổ, thùng dầu đã bị bắn lên không trung như trúng phải tên lửa. Sau khi bay xa vài trăm mét, thùng dầu này bị rơi xuống đất.

Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Truyền thông Trung Quốc nhấn mạnh, ủy ban chính phủ phụ trách an toàn sản xuất đã quyết định cuộc điều tra phải nhanh chóng đưa ra kết luận, song không nói cụ thể là khoảng thời gian bao lâu. Bên cạnh đó, ủy ban chính phủ Trung Quốc yêu cầu lực lượng công an xây dựng bộ luật về hoạt động đối với các xe chuyên chở hóa chất nguy hiểm dễ gây cháy nổ như xăng dầu khi cùng tham gia giao thông vào các phương tiện khác.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !