Trung Quốc: Tiền thưởng khủng cho nhà vô địch Olympic

Tại sao từ nhỏ các vận động viên Trung Quốc đã chịu luyện tập khổ cực. Có thể là vì khi đạt được huy chương vàng Olympic, họ có thể sẽ thực sự “phát tài” với tổng mức tiền thưởng khủng bằng 200 lần thu nhập một năm của người lao động tại thành phố.

Trung Quốc: Tiền thưởng khủng cho nhà vô địch Olympic

Trung Quốc: Tiền thưởng khủng cho nhà vô địch Olympic

Sau khi giành được huy chương vàng Olympic, cát sê cho mọt lần tham gia hoạt động thương mại của Tôn Dương đã lên đến 1 triệu Nhân dân tệ

Theo tờ “Thanh niên Bắc Kinh”, sau khi kết thúc kì Thế vận hội tại London, các nhà quán quân người Trung Quốc đều đang kín lịch tham gia các buổi chào mừng, các lễ trao giải khi trở về nước. Thường thì các vận động viên này đều được các giải thưởng từ cơ quan thể dục thể thao quốc gia, các cơ quan cấp tỉnh, thành phố trực thuộc tỉnh, các huyện, rồi cả các doanh nghiệp cũng trao thưởng cho họ.

Tờ báo dẫn lời của một người công tác lâu năm trong ngành thể thao rằng, tiền thưởng mà các nhà vô địch Olympic năm nay nhận được sẽ không dưới 5 triệu Nhân dân tệ (khoảng gần 17 tỉ đồng), bằng 200 lần thu nhập cả một năm của một lao động tại thành phố.

Ngoài việc nhận được giải thưởng cao, các nhà vô địch Olympic còn nhận được rất nhiều lời mời từ các doanh nghiệp để tham gia các hoạt động của doanh nghiệp, là đại sứ của doanh nghiệp.

Ví dụ như ngôi sao bơi lội Trung Quốc Tôn Dương, với việc giành được huy chương vàng Olympic London, hiện đang có khoảng 200 doanh nghiệp muốn kí hợp đồng hợp tác với vận động viên này. Cát sê cho mỗi lần tham gia hoạt động thương mại của Tôn Dương cũng đã lên đến 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng gần 3,3 tỉ đồng).

Ông Vương Kì, một người hoạt động lâu năm trong ngành thể thao cho biết, nhiều doanh nghiệp chỉ muốn nhân cơ hội vận động viên đang nổi tiếng để quảng bá cho mình, trong khi người thân, huấn luyện viên và người quản lý của các vận động viên thì chỉ muốn tranh thủ kiếm chút ít. Còn về việc xem xét vận động viên có đóng góp gì cho hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp cũng như làm thế nào để các vận động viên tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, phát huy nhưng ảnh hưởng tích cực đối với thanh thiếu niên thì họ lại chưa nghĩ đến.

Ông Vương Kì cho biết: “Việc không biết giữ gìn hình ảnh của vận động viên, không biết cách tạo lập thương hiệu cho vận động viên, thì đối với vận động viên mà nói, sẽ làm mất đi những giá trị của họ”.

Ông Nhiệm Hải, Giám đốc trung tâm nghiên cứu Olympic, giáo sư trường đại học thể thao Bắc Kinh cho rằng, chính phủ muốn thông qua việc khen thưởng các nhà vô địch Plympic để khen ngợi những thành tích của họ, nâng cao hình ảnh của họ, nhưng do hiện nay đa số người dân Trung Quốc đã không còn xem trọng các quán quân Olympic như 15-20 năm trước nữa, nền “khoản tiền thưởng khủng mà chính phủ dành cho các nhà vô địch Olympic thậm chí còn khiến người dân có phản ứng không tốt”.

Hòa Phong

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !