Trung Quốc thị trường hàng xa xỉ lớn thứ 2 thế giới
Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá xa xỉ đứng thứ hai trên thế giới năm 2017 |
Theo bản báo cáo khách hàng của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor có trụ sở tại London (Anh), quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ vượt qua cả Pháp, Anh, Ý và Nhật Bản để trở thành thị truờng tiêu thụ các sản phẩm giá trị cao đứng hàng thứ 2 trên thế giới.
Mặc dù, các nước phát triển vẫn giữ vị thế chủ đạo trong việc tiêu thụ các mặt hàng cá nhân cao cấp song chính tác động của cuộc khủng hoảng tài chính gần đây đã khiến nhu cầu mua bán các mặt hàng trên sụt giảm.
Nhu cầu mua bán hàng hoá giá trị cao đang tỏ ra không mấy triển vọng trên thị trường của các nước phát triển tại châu Âu và Nhật Bản do giá cả leo thang cũng như sự bấp bênh trong công việc và trợ cấp.
Tuy nhiên, những thị trường mới nổi hay còn gọi là nhóm Bric bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc đang bù lại những thất thu trong lĩnh vực buôn bán hàng hoá xa xỉ.
Các quốc gia thuộc nhóm Bric có khả năng đóng góp 11% trong tổng giá trị buôn bán các mặt hàng cao cấp. Trong đó, doanh số bán lẻ đã vượt qua con số 33 tỷ USD trong năm nay – tăng 4% so với năm 2007.
Euromonitor nhận định quần áo thiết kế riêng vẫn được xem là một trong những mặt hàng bán chạy nhất, chiếm 42% trong tổng doanh số bán hàng xa xỉ vào năm 2017. Ngoài ra, trang sức và đồng hồ cũng sẽ nhanh chóng lấy lại thị phần trên thị trường cạnh tranh.