Trung Quốc: Tập trận chống khủng bố đa quốc gia ở Nội Mông

Một cuộc tập trận chống khủng bố đa quốc gia đã được tổ chức tại Nội Mông, miền bắc Trung Quốc, thời báo Hoàn Cầu đưa tin cho biết.

Cuộc tập trận do Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) tiến hành, đã được khai mạc hôm Chủ nhật (24/8).

Phó tổng tư lệnh quân đội của Trung Quốc, Kazakhztan, Kyrgyzstan và Tajikistan, cùng với Phó Chỉ huy lực lượng miền đông Nga đã tham dự buổi khai mạc tại trung tâm huấn luyện Zhurihe.

Trung Quốc: Tập trận chống khủng bố đa quốc gia ở Nội Mông - ảnh 1

Chương trình tập trận chung này có tên là “Nhiệm vụ Hòa bình 2014”, diễn ra trong 5 ngày từ 24 – 29 tháng Tám, với mục đích chính là ngăn chặn “3 lực lượng tội ác”, gồm: khủng bố, ly khai và cực đoan, Wang Ning, lãnh đạo điều hành cuộc tập trận, đồng thời là phó tổng tư lệnh Quân đội Trung Quốc cho biết.

“Tập trận lần này sẽ tập trung vào việc đưa ra quyết định đa phương chung và cùng nhau hành động, trao đổi thông tin tình báo chống khủng bố giữa các thành viên, thúc đẩy hiệu quả khả năng cộng tác quân sự để chống lại chủ nghĩa khủng bố”, ông Wang nói.

Có khoảng 7.000 lính đến từ các quốc gia tham gia đã đến Trung tâm huấn luyện Zhurihe để tham gia cuộc tập trận, bao gồm cả lục quân và không quân, các đơn vị đặc biệt, lính nhảy dù và các đơn vị đặc nhiệm điện tử, trinh sát, lập bản đồ và định vị.

Máy bay không người lái, máy bay nhảy dù cảnh báo sớm, các hệ thống tên lửa phòng không, xe tăng, các phương tiện quân sự khác cũng tham gia tập trận.

Hai loại trực thăng quân sự WZ-10 và WZ-19 của Trung Quốc cũng tham gia đợt tập trận chống khủng bố này. WZ-10 – “Tiếng sét lửa” – là thế hệ trực thăng chiến đấu đầu tiên do Trung Quốc phát triển trong nước, trong khi WZ-19 – “Cơn lốc đen” – là phiên bản nâng cấp của chiếc WZ-9.


Cả hai loại trực thăng này có nhiệm vụ nhận diện và bắn tên lửa trong suốt thời gian tiến hành tập trận “Nhiệm vụ hòa bình 2014”.  

“Khả năng thực hiện chiến thuật và kỹ thuật của hai loại trực thăng này thuộc vào đẳng cấp thế giới”, Yan Pengzhi, quan chức của Lữ đoàn không quân 38 , Quân đội Trung Quốc nói.  

Quan hệ giữa các thành viên SCO là “không thể phá vỡ” và việc tập trận dĩ nhiên sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho họ khi xử lý và chống lại chủ nghĩa khủng bố một cách linh hoạt, tờ Thời báo Hoàn Cầu trích dẫn lời của Phó Tư lệnh Lực lượng miền đông Nga Tselko cho biết.

Kịch bản tập trận còn liên quan đến các tổ chức ly khai, được hỗ trợ bởi các tổ chức khủng bố thế giới, âm mưu hành động khủng bố và đảo chính ở các nước. SCO sẽ điều động lực lượng quân sự để dập tắt các cuộc nổi dậy và khôi phục ổn định theo yêu cầu của chính phủ các quốc gia thành viên. 


Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Thời báo Hoàn Cầu, một nhật báo khổ nhỏ tại Trung Quốc, tờ báo này được quản lý bởi Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Minh Anh (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !