Trung Quốc tái khẳng định quan hệ đồng minh với Triều Tiên

Hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã gặp gỡ một quan chức cấp cao của Triều Tiên tại Bắc Kinh và đã tái khẳng định mối quan hệ truyền thống giữa hai nước. Cuộc gặp gỡ này diễn ra chỉ hơn 10 ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ phóng thử tên lửa thất bại hôm 13/4.

Trung Quốc tái khẳng định quan hệ đồng minh với Triều Tiên

Triều Tiên: Sẽ biến Hàn Quốc thành tro bụi trong 4 phút

Mỹ đã sẵn sàng cho cuộc chiến Triều Tiên

Trung Quốc tái khẳng định quan hệ đồng minh với Triều Tiên

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào gặp gỡ ông Kim Yong Il, lãnh đạo về quan hệ quốc tế của Đảng nhân dân lao động Triều Tiên, tại Bắc Kinh ngày hôm qua.

Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc không hề đề cập gì đến vụ phóng tên lửa hôm 13/4 của Triều Tiên khi đưa tin về cuộc gặp gỡ giữa ông Hồ Cẩm Đào và ông Kim Yong Il, lãnh đạo về quan hệ quốc tế của Đảng nhân dân lao động Triều Tiên, tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

Ông Hồ Cẩm Đào gửi lời chúc mừng đến nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên Kim Jong Un sau khi anh này nhận vị trí Bí thư thứ nhất của Đảng nhân dân lao động Triều Tiên và khẳng định mối quan hệ bên chặt giữa hai nước là điều ưu tiên hàng đầu của Đảng cộng sản Trung Quốc.

“Chúng ta sẽ tiếp tục truyền thống này, sẽ thúc đẩy tiếp xúc và hợp tác chiến lược về các vấn đề quốc tế đồng thời hành động vì nền hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên”, kênh CCTV dẫn lời phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc.

Đáp lại, Cơ quan tin tức trung ương Triều Tiên (KCNA) đã công bố bài phát biểu của Kim Jong Un, tán thành với tuyên bố trên của ông Hồ Cẩm Đào.

“Đảng và chính phủ Triều Tiên kiên định duy trì đường lối phát triển tình hữu nghị truyền thống Triều Tiên-Trung Quốc được các nhà lãnh đạo thế hệ trước của hai nước xây dựng và phát triển”, bài phát biểu tuyên bố.

Việc Trung Quốc tổ chức đón phái đoàn Triều Tiên với nghi lễ cấp cao cho thấy Bắc Kinh quyết tâm duy trì mối quan hệ chặt chẽ với nước này mặc dù Trung Quốc có vẻ tức giận trước hành động khiêu khích Hàn Quốc của Triều Tiên cũng như việc Bình Nhưỡng từ chối thực hiện cải cách kinh tế để giảm sự lệ thuộc vào cứu trợ nước ngoài.

Trung Quốc là đồng minh lớn nhất và là nguồn viện trợ kinh tế lớn nhất của Triều Tiên. Trung Quốc cũng đã phản đối các lệnh cấm vận kinh tế mới mà Liên Hợp Quốc dùng để trừng phạt các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Tuy vậy, Bắc Kinh đã kí kết vào các vòng cấm vận trước đó và không làm gì để ngăn cản Liên Hợp Quốc lên án vụ phóng tên lửa Unha-3 vừa qua của Triều Tiên.

Cuộc gặp giữa ông Hồ Cẩm Đào và ông Kim Yong Il diễn ra trong lúc quân đội Triều Tiên tuyên bố sẽ sớm tiến hành “những hành động đặc biệt” để quét sạch chính quyền bảo thủ của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.

Tuyên bố của quân đội Triều Tiên cho hay các hành động đó sẽ diễn ra trong vòng từ 3 đế½‑n phút và được thực hiện bởi “những phương tiện khác thường chưa có tiền lệ và theo những cách riêng của chúng tôi” và không đưa thêm chi tiết gì khác.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !