Trung Quốc: Rúng động nữ streamer phát trực tiếp cảnh uống thuốc sâu tự tử

Khi đang phát trực tiếp, nữ streamer nổi tiếng Trung Quốc đã uống thuốc trừ sâu tự tử sau thời gian mắc bệnh trầm cảm. 

Một nữ streamer nổi tiếng ở Trung Quốc đã uống thuốc sâu tự tử ngay trước mắt nhiều người xem video khi đang thực hiện livestream. Sự việc đau lòng hiếm hoi này xảy ra vào ngày 15/10 đã làm bùng lên làn sóng trong cãi về việc liệu những người dùng mạng xã hội “cổ xúy cho hành vi” có thể dẫn tới sự việc thương tâm như chết người có bị buộc tội hay không.

{keywords}
Nữ streamer nổi tiếng ở Trung Quốc phát trực tiếp cảnh uống thuốc sâu tự tử. (Ảnh: The Paper)

Câu chuyện đau lòng xảy ra với nữ streamer có tên "Luoxiaomaomaozi". Chia sẻ với tờ The Paper, người thân của nữ nạn nhân cho biết cô đã qua đời dù được cấp cứu nhưng không kịp.

Trong đoạn video ngắn được đăng trên mạng xã hội, cô gái nói, “Đây có thể là video cuối cùng của tôi vì tôi đã phải chịu đựng trầm cảm quá lâu. Đoạn video được livestream này không phải được dùng để quảng cáo bán các sản phẩm”.

Cô gái trong video cũng đã nhấn mạnh về việc bản thân phải nhập viện hơn 2 tháng và bạn bè của cô đều biết chuyện cô được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm.

Hình ảnh chụp từ màn hình video đã ghi lại được khoảnh khắc cô "Luoxiaomaomaozi" cầm chai chứa thuốc trừ sâu trong khi một số khán giả xem video lại có hành vi cổ vũ và khuyến khích khi viết bình luận “hãy uống nó nhanh đi”, nhưng nhiều người khác cảnh báo sẽ gọi báo cảnh sát.

Một người xưng là bạn của cô "Luoxiaomaomaozi" cho biết, nữ nạn nhân trước đây không có suy nghĩ về chuyện tự sát nhưng lại muốn dùng chuyện này để “thu hút sự chú ý” của người bạn trai.

Cũng theo người bạn, cô "Luoxiaomaomaozi" đã đổ thuốc trừ sâu vào trong chai nước uống. Nhưng cuối cùng chính cô "Luoxiaomaomaozi" tự uống là vì có sự khuyến khích của những người xem video. Đáng nói, cô "Luoxiaomaomaozi" đã tự gọi điện xe cứu thương sau khi đoạn livestream kết thúc.

Beijing News đưa tin, gia đình cô "Luoxiaomaomaozi" khẳng định sẽ buộc tội những khán giả cổ vũ nạn nhân uống thuốc trừ sâu.

Tài khoản mạng xã hội của cô "Luoxiaomaomaozi" có 678.000 người theo dõi và đã cho đăng 38 đoạn video mà phần lớn là về lĩnh vực thời trang. Cô này còn có một cửa hàng bán đồ online trên trang Taobao.

Ông Zhu Wei, nhà nghiên cứu truyền thông tại Đại học Luật và Khoa học Chính trị ở Bắc Kinh, nói với tờ thời báo Hoàn Cầu rằng các nền tảng trực tuyến là đơn vị có trách nhiệm kiểm duyệt nội dung những đoạn video mà người dùng công bố.

Sự việc đáng tiếc xảy ra với cô "Luoxiaomaomaozi" cho thấy, các nền tảng trực tuyến cần tăng cường thêm nhiều biện pháp giám sát hình thức phát sóng trực tiếp và ngăn chặn ngay những livestream có vấn đề về nội dung.

Theo ông Zhu, nhìn từ góc độ đạo đức và xã hội, khán giả xem video cũng là người có trách nhiệm.

Chia sẻ với tờ The Paper, ông Ding Jinkun, một luật sư tại Công ty Luật Dabang ở thành phố Thượng Hải, nhận định những người khiến cô gái bị phiền muộn cũng có thể bị xem là đã tiếp tay cho nạn nhân thực hiện hành vi tự tử.

Nếu như lực lượng chức năng phát hiện và tìm thấy được những tin nhắn bắt nạt có liên hệ trực tiếp tới hành vi tự sát của cô "Luoxiaomaomaozi", một vài người dùng mạng xã hội sẽ bị đưa vào diện tình nghi giết người. Còn nếu những tin nhắn này không có liên hệ trực tiếp tới cái chết của nữ streamer, họ cũng có thể bị khép vào tội vi phạm an ninh công cộng.

Ông Ding nói thêm, những nền tảng mạng xã hội trực tuyến cũng là bên phải chịu trách nhiệm vì đã không phát hiện kịp thời và ngăn chặn vụ tự tử của cô "Luoxiaomaomaozi". 

Gã chồng đổ xăng thiêu sống vợ khi đang livestream bị tử hình

Gã chồng đổ xăng thiêu sống vợ khi đang livestream bị tử hình

Gã chồng vũ phu đổ xăng và thiêu sống vợ cũ khi nạn nhân đang livestream đã bị tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !