Trung Quốc càng ngày càng khó làm giàu

Theo một báo cáo mới của công ty truyền thông GroupM Knowledge và Viện nghiên cứu Hurun của Trung Quốc , trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang ở trong thời kì suy thoái kéo dài, tốc độ tăng số lượng triệu phú Trung Quốc năm 2012 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm.

Số triệu phú Trung Quốc, những người có tài sản cá nhân ít nhất 10 triệu nhân dân tệ (1,6 triệu USD) năm 2012 là 1,05 triệu người, chỉ tăng 3% so với năm trước. Số lượng những người "siêu giàu" Trung Quốc với tài sản ít nhất 100 triệu nhân dân tệ (16 triệu USD) tăng 2% lên 64.500 người trong năm 2012.

Trung Quốc càng ngày càng khó làm giàu - ảnh 1

Sở dĩ số triệu phú và người siêu giàu tăng trưởng chậm lại là do tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2012 đã giảm xuống mức thấp nhấp 7,8% trong vòng 13 năm.

Tốc độ tăng trưởng những người giàu có Trung Quốc giảm là một mối lo ngại đối với nhiều ngành kinh doanh, từ bất động sản đến hàng không vì doanh số của họ dựa rất nhiều vào những người gọi là baofahu (có nghĩa là ‘triệu phú bất ngờ’).

Hiện tại, ngành công nghiệp cao cấp ở Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi chính phủ Trung Quốc đang tiến hành chiến dịch ‘thắt lưng buộc bụng’. Doanh số bán rượu cao cấp và các món quà sang trọng đã giảm mạnh.

Chỉ có một phần tư triệu phú của Trung Quốc được khảo sát cho biết họ rất tự tin về triển vọng kinh tế của Trung Quốc trong hai năm tới, giảm 28% so với năm 2011 và 50% so với năm 2010.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !