Trung đoàn 741 dàn trận “chiến đấu” phòng thủ biên giới

Sau những loạt pháo bắn cấp tập trút xuống trận địa là tiếng hò reo xung phong, xen lẫn tiếng mõ quay của quân xanh, “tiếng” trực thăng phành phạch từ các hướng, mũi vọng lại. Tình huống khiến không khí căng thẳng, thời gian bị dồn ứ, vón cục. Ẩn trong công sự, dưới các chiến hào là những đôi mắt rực lửa. Các bộ phận bắn máy bay bay thấp, hỏa lực B41, bộ binh căng mắt, căng tai quan sát, chủ động phối hợp, sẵn sàng nhả đạn tiêu diệt địch, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ.

Đầu giờ chiều, đúng lúc cái nắng hanh khô tại khu vực biên giới (xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) khó chịu nhất thì những chiến sĩ dự bị động viên Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh Điện Biên) hành quân ra thao trường huấn luyện chiến thuật. Sau những loạt pháo bắn cấp tập trút xuống trận địa là tiếng hò reo xung phong, xen lẫn tiếng mõ quay của quân xanh, “tiếng” trực thăng phành phạch từ các hướng, mũi vọng lại. Tình huống khiến không khí căng thẳng, thời gian bị dồn ứ, vón cục. Ẩn trong công sự, dưới các chiến hào là những đôi mắt rực lửa. Các bộ phận bắn máy bay bay thấp, hỏa lực B41, bộ binh căng mắt, căng tai quan sát, chủ động phối hợp, sẵn sàng nhả đạn tiêu diệt địch, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ.

Xin giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh “chiến đấu” giữ vững khu vực phòng thủ của các chiến sĩ dự bị động viên Trung đoàn 741.

Trung đoàn 741 dàn trận “chiến đấu” phòng thủ biên giới - ảnh 1

Sắp đội hình "chiến đấu", giao nhiệm vụ cho các hướng, các mũi tại thực địa, trước khi hỏa lực địch tấn công vào một vị trí trong khu vực phòng thủ.

Trung đoàn 741 dàn trận “chiến đấu” phòng thủ biên giới - ảnh 2

Trung đội trưởng xác định các hướng vật chuẩn, phổ biến tình hình, xây dựng quyết tâm "chiến đấu" cho các tổ.

Trung đoàn 741 dàn trận “chiến đấu” phòng thủ biên giới - ảnh 3

Bộ binh "địch" từ dưới đường cơ động lên hòng tiêu diệt nhanh gọn một phần trong khu vực phòng thủ của ta.

Trung đoàn 741 dàn trận “chiến đấu” phòng thủ biên giới - ảnh 4

Tổ bắn máy bay bay thấp chiếm lĩnh vị trí có lợi sẵn sàng tiêu diệt máy bay, bảo vệ đội hình chiến đấu.

Trung đoàn 741 dàn trận “chiến đấu” phòng thủ biên giới - ảnh 5

Chiến sĩ B41 chiếm vị trí có lợi ngay sau khi pháo địch bắn chuẩn bị kết thúc, sẵn sàng đón mục tiêu xe tăng, bộ binh cơ giới đột nhập vào trận địa

Trung đoàn 741 dàn trận “chiến đấu” phòng thủ biên giới - ảnh 6

Sẵn sàng nhả đạn tiêu diệt xe tăng địch từ hướng đường mòn tấn công lên.

Trung đoàn 741 dàn trận “chiến đấu” phòng thủ biên giới - ảnh 7

Một hướng bộ binh đã tiêu diệt được bộ phận  địch khi chúng tiến sát trận địa, làm chủ tình hình, sẵn sàng đón đánh đòn tiếp theo của đối phương.

Nguồn: ĐINH THÀNH (QĐND online)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !