Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng!

Theo cập nhật từ Business Insider, ứng viên Donald Trump vừa giành thêm được 20 phiếu đại cử tri ở bang Pennsylvania và Winconsin, đạt 274 phiếu. Tờ Washington Post thì cập nhật Donald Trump giành được 276 phiếu. Chiến thắng quá sốc cho toàn thế giới!

CẬP NHẬT KẾT QUẢ SỐ PHIẾU ĐẠI CỬ TRI 

(Bấm F5 để cập nhật kết quả mới nhất)

HILLARY CLINTON   DONALD TRUMP
218  274
Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 1

Hình ảnh cập nhật kết quả bầu cử Mỹ của tờ Business Insider lúc 2h sáng ngày 9/11 theo giờ địa phương. Theo đó, ông Donald Trump giành được 274 phiếu đại cử tri và giành chiến thắng.

Tỷ phú Donald Trump được cho là đã giành chiến thắng áp đảo trước bà Hillary Clinton khi giành được thêm 20 phiếu đại cử tri tại bang Pennsylvania để vươn lên giành tổng số 274 phiếu và tự tin giành cơ hội để trở thành tân Tổng thống Mỹ. 

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 2

Trong khi đó, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ giành được 218 phiếu. Điều đó đồng nghĩa với việc ông Trump đã dành hơn 4 phiếu so với quy định (270 phiếu) để trở thành Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ.

Cuộc đua vào Nhà Trắng chưa bao giờ kịch tính đến thế khi hai ứng cử viên liên tục bám đuổi giành phiếu đại cử tri tại các bang chiến địa như Florida (29 phiếu), Ohio (18 phiếu) và Bắc Carolina (15 phiếu). Tuy nhiên, phần thắng đã nghiêng về phía ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Trước khi bước vào ngày bầu cử chính thức 8/11, nhiều cuộc khảo sát đều nghiêng về ứng viên đảng Dân chủ khi nhận định cựu Ngoại trưởng Mỹ có tới gần 90% cơ hội chiến thắng trước ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Tờ New York Times đánh giá khả năng ứng cử viên của đảng Cộng hòa Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là 93%. Trước đó trong tháng 9/2016, New York Times chính thức ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông Trump chỉ còn thiếu 16 phiếu để chiến thắng, chưa bao giờ gần cửa Nhà Trắng đến như vậy sau khi giành chiến thắng từ bang chiến địa Wisconsin với 10 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu nhận được lên 254.

Tờ Washington Post cho biết bà Clinton đã giành thêm được 3 phiếu đại cử tri tại bang Maine. Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã gọi điện chúc mừng ông Donald Trump.

Tỉ phú người Mỹ cũng đã đắc cử tại bang Iowa, và vì vậy 6 phiếu đại cử tri nữa đã thuộc về ông Trump. Ông Trump tiếp tục giành chiến thắng tại bang Utah, qua đó giành được thêm 6 phiếu đại cử tri.

Bà Clinton vừa giành chiến thắng tại bang Washington (12 phiếu đại cử tri). Ông Trump cũng vừa giành chiến thắng tại Georgia (16 phiếu đại cử tri). Hiện tại, tổng số phiếu đại cử tri của bà Clinton là 209 phiếu, trong khi ông Trump có 232 phiếu.

23h ngày 8/11 theo giờ địa phương, Bà Clinton vừa tuyên bố chiến thắng tại bang California và Hawaii, qua đó giành được thêm 59 phiếu đại cử tri.

Ngoài ra, bang Oregon (7 phiếu) cũng tuyên bố Clinton thắng cử. Đây là những kết quả không nằm ngoài dự đoán của truyền thống và các chuyên gia chính trị. CNN đưa tin ông Trump tiếp tục giành phần thắng trước bà Clinton tại bang Idaho. Báo Politico xác định ông Trump giành chiến thắng tại bang Bắc Carolina, qua đó giành được 15 phiếu đại cử tri.

Tổng số phiếu bầu đại cử tri của bà Clinton lúc này đã là 202 phiếu, trong khi ông Trump có 216 phiếu.

Báo The Guardian cho biết, ông Trump vừa chính thức giành chiến thắng tại bang Florida, một trong những bang trọng điểm trong cuộc bầu cử năm nay. Ông Trump đã có thêm 29 phiếu đại cử tri.

Theo CNN, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang tạm thắng tại hầu hết các bang chiến địa như Florida, Ohio, Bắc Carolina. Trong khi hầu hết các bang khác đều gần như sẽ nghiêng về đảng Cộng hòa hoặc đảng Dân chủ, thì những bang “chiến địa” trước đó vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Do vậy, kết quả ở những “bang chiến địa” có vai trò quyết định cục diện đến kết quả bầu cử.

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 3

Gia đình Trump ngóng chờ kết quả từ khắp nơi đổ về. Ảnh: CNN

Tờ New York Times đánh giá khả năng ứng cử viên của đảng Cộng hòa Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần đầu tiên được đánh giá trên 50%.

Theo dữ liệu của báo này, xác suất chiến thắng của ông Trump là 53%. Trước đó, tờ báo dự đoán chiến thắng của bà Clinton với xác suất khoảng 85%. Những dữ liệu như vậy đã xuất hiện sau khi tính toán của CNN cho thấy ông Trump vượt lên dẫn đầu ở bang then chốt Ohio, và tiến gần tới chiến thắng theo kết quả tại một bang quan trọng khác của cuộc bầu cử là bang Florida.

Tính đến 22h30 giờ địa phương Mỹ, hãng tin CNN xác định ông Trump sẽ chiến thắng tại bang Ohio (18 phiếu đại cử tri). Tổng số phiếu đại cử tri mà ông Trump có được sẽ là 168 phiếu. Trong ít phút tới, kết quả chính thức sẽ được cập nhật.

Còn theo cập nhật của Fox News, ông Trump đang có trong tay 168 phiếu và bà Clinton được 131 phiếu.

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 4

Theo cập nhật thời gian thực phiếu bầu từ Fox News tính đến 22h20 ngày 8/11 theo giờ địa phương.

Tính tới lúc 20h (theo giờ phía đông nước Mỹ), cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tại hơn 40 bang đã kết thúc và kết quả cuối cùng sẽ phân định bà Clinton hay ông Trump giành được 270 phiếu đại cử tri để trở thành tân Tổng thống.

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 5

Hiện ông Trump vẫn đang tạm dẫn với tỉ lệ 49.2-47.7(%) trong 91% tổng phiếu đã kiểm tại bang Florida.
Bang Florida nắm giữ 29 phiếu đại cử tri, số lượng lớn nhất trong số các "bang chiến địa" - chưa rõ ngả về phía ứng viên đảng Cộng hòa hay Dân chủ. Do vậy, chiến thắng ở các bang này sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng.

Ở hai bang “chiến địa” khác là Bắc Carolina (15 phiếu đại tri) và Ohio (18 phiếu đại cử tri), ông Trump cũng dang dẫn trước với khoảng cách sít sao.

Tại Ohio, ông Trump tạm dẫn trước bà Clinton với tỉ lệ 51% - 45% trong tổng số 45% phiếu đã được kiểm. Trong khi đó, tại Bắc Carolina, ông cũng đang dẫn trước với tỉ lệ 48,9% - 48,5% trong tổng số 70% phiếu đã được kiểm.

Tại Việt Nam, vào 8h sáng ngày 9/11 (giờ Hà Nội), đại sứ quán Mỹ đã tổ chức điểm bỏ phiếu tượng trưng ngay tại đại sứ quán. Đại sứ Mỹ Ted Osius đã đi bỏ phiếu (tượng trưng) tại điểm bỏ phiếu dành cho công dân Mỹ sống tại nước ngoài. 

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 6

Ông Ted Osius cho biết, với tư cách là công dân Mỹ, ông vẫn đi bỏ phiếu bầu Tổng thống nhưng với vị trí hiện tại, phiếu của ông sẽ không được tính.

Trong dịp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng mở một điểm bỏ phiếu tại Sứ quán. Mọi công dân Mỹ có thể đến bỏ phiếu trực tiếp hoặc gửi qua email, fax, thư bưu điện đến Đại sứ quán để thực hiện quyền công dân của mình.

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 7

Đại sứ Ted Osius cùng các nhân viên, chuyên gia chính trị trả lời các câu hỏi của báo chí về Bầu cử Mỹ tại buổi Xem trực tiếp kết quả Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 tại Trung tâm Hoa Kỳ.

Theo thông tin cập nhật từ bản đồ kết quả bầu cử của Business Insider, hiện tại, ông Trump đã dành thêm được 20 phiếu đại cử tri từ Indiana và South Calorina.

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 8

Kết quả bầu cử tính đến 20h30 tối ngày 8/11 (theo giờ địa phương). Nguồn: CNN

Theo thông tin mới nhận, bà Clinton đã cầm chắc chiến thắng tại 7 bang Delaware, Illinois, Maryland, Massachusetts, New Jersey, Rhode Island và Colombia, qua đó mang về 65 phiếu bầu đại cử tri. Ông Trump cũng giành chiến thắng tại ba bang Oklahoma, Mississippi và Tennessee, mang về 24 phiếu đại cử tri.

Dựa trên các kết quả mới nhận được, tổng số phiếu bầu đại cử tri của ông Trump hiện là 48 phiếu, còn bà Clinton là 68 phiếu.

Ông Trump vừa giành chiến thắng tại bang Tây Virginia, qua đó mang về thêm 5 phiếu đại cử tri mới. 

Kết quả bầu cử tại 16 bang phía Đông nước Mỹ sẽ được công bố trong vài phút tới. Các bang này bao gồm Alabama, Connecticut, Delaware, Florida, Illinois, Maine, Maryland, Massachusetts, Mississippi, Missouri, New Hampshire, New Jersey, Oklahoma, Pennsylvania, Rhode Island, Tennessee và thủ đô Washington D.C.

Phía Clinton đang cảm thấy có những dấu hiệu tích cực tại bang Florida. Kết quả bầu cử tại một số hạt của bang nay đã vượt xa ông Obama, và số người Mỹ Latinh, phần đông ủng hộ bà Clinton, đã có mặt tại bang này để bỏ phiếu. 

Phía Clinton cũng tin rằng họ sẽ chiến thắng tại bang Pennsylvania, song kết quả tại bang này vẫn chưa được công bố.

Tính đến giờ này, 9 bang đã mở cửa điểm bỏ phiếu gồm có Connecticut, Indiana, Kentucky, Maine, New Hampshire, New Jersey, New York, Vermont và Virginia. Các bang còn lại sẽ tiếp tục mở cửa trong những giờ sắp tới.

New York là bang có 29 phiếu đại cử tri, là nơi mà Đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2012. Theo dự đoán của giới chuyên môn, ứng viên Hillary Clinton sẽ thâu tóm 29 phiếu đại cử tri ở bang New York trong cuộc bầu cử năm nay.

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 9

Ông Donald Trump và vợ tại điểm bỏ phiếu ở New York.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Trump cho biết ông cảm thấy "buồn" nhưng không "ảnh hưởng nhiều" đến chiến dịch bầu cử của ông khi không nhận được phiếu ủng hộ của cựu Tổng thống George W. Bush. Ông Bush và vợ Laura đã để trống ô dành cho ứng cử viên Tổng thống trên phiếu bầu. 

"Tôi cảm thấy buồn. Nhưng tôi là một trong những người đã phản đối kích liệt cách Bush đưa quân vào Iraq, và tôi cũng phản đối cách Obama đưa quân đội của chúng ta thoát khỏi đó. Với tôi quyết định của Bush không ảnh hưởng nhiều", ông Trump nói.

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 10

Theo thông tin mới nhận được, ông Trump đã giành chiến thắng tại hai bang Kentucky và Indiana, qua đó giành được 19 phiếu đại cử tri. Bà Clinton cũng vừa chiến thắng tại bang Vermont, qua đó có 3 phiếu đại cử tri.

Kết quả tại các bang Bắc Carolina, Ohio và Tây Virginia sẽ được công bố vào lúc 7:30 phút sáng (giờ Việt Nam).

Lục đục nội bộ đảng Cộng hòa ở bang Ohio có thể khiến Trump thua cuộc tại bang này. Hãng tin CNN đưa tin, trong khi phía bà Clinton phối hợp chặt chẽ với văn phòng đảng Dân chủ của bang, các công đoàn và tổ chức từ thiện, ông Trump và căn phòng đảng Cộng hòa không hề hoạt động cùng nhau. Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả bỏ phiếu ở bang Ohio và nếu thua cuộc, ông Trump sẽ phải chịu tổn thất lớn bởi ông sẽ để mất 18 phiếu bầu đại cử tri.

14h10: Thượng nghị sĩ Bernie Sanders vừa đi bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton. 

Trên trang Twitter cá nhân, đối thủ một thời của bà Hillary đã đăng tải hình ảnh ông đi bỏ phiếu đồng thời kêu gọi người dân Mỹ: "Tôi hy vọng ngày hôm nay chúng ta có thể đánh bại Donald Trump và đánh bại ông ta một cách tồi tệ nhất".

13h (giờ địa phương): Bà Clinton dẫn trước ở các hạt đông người Latinh

Theo ước tính lượng phiếu bầu sớm của Vice News, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước ở ba hạt với số lượng lớn cử tri gốc Latinh. Kết quả ở hạt Miami-Dade bang Florida, Costilla bang Colorado và hạt Clark bang Nevada cho thấy phần lớn cử tri ủng hộ bà Clinton.

Bang Florida đóng một vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống bởi khu vực này chiếm 29 phiếu đại cử tri, nhiều thứ tư cả nước Mỹ. Colorado với 9 phiếu đại cử tri cũng được coi là bang chiến địa do lượng cử tri độc lập lớn. Nevada được cho là hy vọng lớn nhất của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Một cuộc thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu do Morning Consult/Politico thực hiện cho thấy nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã hoạt động hiệu quả hơn, đem lại chút ưu thế cho cựu Ngoại trưởng Mỹ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong số những cử tri đi bỏ phiếu sớm và những người tham gia bầu cử vào ngày 8/11 tham gia thăm dò, 17% số người được hỏi cho biết nhóm vận động tranh cử của bà Clinton đã liên hệ với họ trực tiếp hoặc qua điện thoại, so với con số 8% từ nhóm vận động tranh cử của ông Donald Trump. 9% cho biết cả 2 nhóm vận động đều đã liên hệ với họ trong khi 62% không được liên hệ.

Ngoài ra, cuộc thăm dò trên cho thấy Tổng thống Mỹ Barack Obama không gây được nhiều ảnh hưởng tại phòng bỏ phiếu khi chỉ 21% cử tri cho rằng quyết định của họ là nhằm ủng hộ ông Obama. 69% số người được hỏi hy vọng bà Clinton sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách của ông Obama.

Tìm hiểu: Dân Mỹ bầu cử lúc mấy giờ, ở đâu và có kết quả lúc nào?


Chiều 8/11 (rạng sáng 9/11 theo giờ Việt Nam), hãng phân tích số liệu uy tín VoteCastr cho biết kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã dẫn điểm trước ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump tại bang chiến địa quan trọng Florida.
Với 29 phiếu đại cử tri, Florida được coi là bang bắt buộc phải thắng đối với ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Tuy nhiên, số liệu của VoteCastr cho thấy bà Clinton đang chiếm ưu thế tại bang miền Nam này.

14h10 (giờ địa phương): Thượng nghị sĩ Bernie Sanders vừa đi bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton. Trên trang Twitter cá nhân, đối thủ một thời của bà Hillary đã đăng tải hình ảnh ông đi bỏ phiếu đồng thời kêu gọi người dân Mỹ: "Tôi hy vọng ngày hôm nay chúng ta có thể đánh bại Donald Trump và đánh bại ông ta một cách tồi tệ nhất".


Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 11

Đối thủ cũ của bà Hillary Clinton ở đảng Dân chủ, ông Bernie Sanders đi bỏ phiếu cho bà và hy vọng ông Trump sẽ bị đánh bại.

Xem: Khoảnh khắc bầu cử buồn cười của ông Donald Trump

13h30 (giờ địa phương): số phiếu bầu tại 5 bang quan trọngColorado: hơn 2,2 triệu người đã đi bỏ phiếu ở Colorado. Đến hết buổi sáng ngày 8/11, đã có 771.745 cử tri đảng Cộng hòa và 753.052 cử tri đảng Dân chủ đi bỏ phiếu.Virginia: các quan chức bầu cử địa phương cho CNN biết số lượng cử tri ngày càng tăng nhanh. Ở hạt Loudoun, ít nhất 57.382 trong số 238.498 cử tri đăng ký đã đi bỏ phiếu trong buổi sáng.
Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 12

Bà Clinton đi bỏ phiếu từ 8h sáng (giờ địa phương). Nguồn: Reuters

Georgia: số lượng cử tri đi bầu cao nhất từ trước đến nay với khoảng 2.381.416 lá phiếu đã được kiểm thông qua hình thức bỏ phiếu sớm hoặc bỏ phiếu qua email. 
Ohio: số lượng phiếu bầu vào buổi sáng khá lớn nhưng chưa phải là kỷ lục.
Wisconsin: lượng cử tri tại các hạt đông dân nhất ở Wiscosin khá nhiều trong buổi sáng thứ Ba. Tại hạt Milwaukee, khoảng 30% số cử tri đăng ký đã đi bỏ phiếu, đến cuối ngày bầu cử, các quan chức ước tính sẽ có hơn 70% cử tri hợp lệ đi bầu.

Đọc: Những câu chuyện bên lề thú vị của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

13h14 (giờ địa phương): Hai nhân viên bầu cử ở Florida bị sa thải
Theo CNN, hai nhân viên bầu cử ở hạt Broward, bang Florida đã bị sa thải với lý do “không làm việc đúng mực như những gì họ được đào tạo” và vị trí này đã nhanh chóng được thay thế. Theo quan chức địa phương, hai nhân viên này đã không làm đúng theo các quy định, tuy nhiên không nói rõ họ đã vi phạm quy định nào. Việc bỏ phiếu cũng không bị gián đoạn và đã hoàn toàn quay trở lại bình thường.

Trực tuyến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016: Donald Trump giành chiến thắng! - ảnh 13

Nhiều bang tại Mỹ cấm người dân chụp ảnh tự sướng với hòm phiếu hay nơi bỏ phiếu kín. Nguồn: CNN

13h (giờ địa phương): bà Clinton dẫn trước ở các hạt đông người Latinh
Theo ước tính lượng phiếu bầu sớm của Vice News, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước ở ba hạt với số lượng lớn cử tri gốc Latinh. Kết quả ở hạt Miami-Dade bang Florida, Costilla bang Colorado và hạt Clark bang Nevada cho thấy phần lớn cử tri ủng hộ bà Clinton.
Bang Florida đóng một vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống bởi khu vực này chiếm 29 phiếu đại cử tri, nhiều thứ tư cả nước Mỹ. Colorado với 9 phiếu đại cử tri cũng được coi là bang chiến địa do lượng cử tri độc lập lớn. Nevada được cho là hy vọng lớn nhất của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Có thể bạn quan tâm:

Vì sao nước Mỹ luôn chọn ngày thứ Ba của ngày thứ Hai đầu tiên trong tháng 11 để đi bầu cử?

Bầu cử Tổng thống Mỹ luôn diễn ra vào thứ Ba sau thứ Hai đầu tiên trong tháng 11, mỗi 4 năm một lần. Trang web của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ cho hay, lựa chọn trên là nhằm tạo thuận tiện tối đa cho các cử tri đi bầu cử. Ngày bầu cử Mỹ được chọn từ đầu những năm 1800 khi phần lớn cử tri Mỹ lúc đó là nông dân, đường xá đi lại còn khó khăn.

26 câu hỏi cần biết về bầu cử Tổng thống Mỹ

Những ai được bỏ phiếu? Ai có thể chạy đua vào các chức vụ chính trị? Mỗi người được làm tổng thống mấy nhiệm kỳ?Tại sao Hoa Kỳ chỉ có hai đảng phái chính trị lớn?... Tất tật các câu hỏi liên quan đến bầu cử Mỹ.

10 khu vực có thể quyết định kết quả bầu cử Mỹ

Hãng tin AP đã liệt kê ra 10 tỉnh thành được xem là mang tính chất quyết định đối với chiến lược của ông Trump và bà Clinton. Tất cả đều thuộc các bang chiến địa ở khu vực múi giờ phía Đông, nơi các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa sớm nhất. Tầm quan trọng của các hạt này được quyết định từ các cuộc đối thoại với thành viên đảng Cộng hòa và Dân chủ cũng như theo phân tích riêng của AP.

Dân Mỹ bầu cử lúc mấy giờ, ở đâu và có kết quả lúc nào?

Tất cả 50 bang và thủ đô Washington DC của Mỹ sẽ đi bỏ phiếu ở 6 múi giờ khác nhau trong ngày bầu cử 8/11. Vậy trong 24 giờ tới, toàn bộ người dân Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu như thế nào và kết quả sẽ thay đổi như thế nào qua từng giờ?


Nhóm Quốc tế

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !