Trực thăng tấn công Mi-28NM của Nga vừa tới Syria đã "dội lửa" xuống Idlib

Không quân Nga cho đăng tải đoạn video ghi lại cảnh trực thăng tấn công "Thợ săn đêm" Mi-28NM tấn công dữ dội xuống các mục tiêu thuộc sự kiểm soát của phiến quân Syria ở tỉnh Idlib.

Theo hãng tin AMN, bên cạnh các trực thăng Mi-24, trực thăng Mi-28NM được phát hiện cùng tham gia đợt tấn công nhằm tiêu diệt lực lượng nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham ở tỉnh Idlib hồi tuần trước. Tuy nhiên, đoạn video này chưa được Bộ Quốc phòng Ngalên tiếng xác thực.

Trực thăngMi-28 của không quân Nga.

Trong đoạn video, trực thăng Mi-28NM được xác định qua đặc điểm đặc biệt là cột radar hình trái bóng gắn phía trên cánh quạt chính, đã bay qua bay lại nhiều vòng phía trên tòa nhà của lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham.

Truyền thông Nga dẫn các nguồn tin quân sự cho hay, hoạt động triển khai trực thăng tấn công Mi-28NM tới Syriatừ tuần trước là nhằm thử nghiệm khả năng thực chiến của phiên bản nâng cấp này.

Trước đó, hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Bộ quốc phòng Nga cũng khẳng định, 2 nguyên mẫu trực thăng tấn công Mi-28NM được mệnh danh là "Thợ săn đêm" đã được triển khai tới căn cứ không quân Hmeimim tại Syria.

Mi-28NM chính là phiên bản nâng cấp từ Mi-28N. Trước đó, Mi-28N từngbị phàn nàn là hoạt động kém hiệu quả trong môi trường khí hậu nóng và nhiều bụi sa mạc như Syria. Do đó, Mi-28NM được cho đã trải qua quá trình cải tiến động cơ, hệ thống phòng không và kiểm soát, bình nhiên liệu, thiết bị liên lạc và định vị, v.v..

Đặc biệt, trực thăng tấn công Mi-28NM còn đang tiến hành thử nghiệm một tên lửa dẫn đường thế hệ mới tại Syria. Ngoài ra, Mi-28NM còn có thể phối hợp hành động với các máy bay không người lái (UAV) tự động.

Lô trực thăng đầu tiên hai chỗ ngồi hoạt động cả ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết Mi-28NM dự kiến sẽ được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga vào tháng tới.

Được phát triển từ thập niên 80, trực thăng Mi-28 đã trải qua nhiều đợt nâng cấp và nằm trong biên chế của quân đội Nga, Algeria và Iraq.

Video: Trực thăng tấn công Mi-28NM của Nga vừa tới Syria đã "dội lửa" xuống Idlib

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Trực thăng tấn công Mi-28NM của Nga vừa tới Syria đã dội lửa xuống Idlib trực thăng Mi-28NM không quân Nga tình hình syria quân đội Nga ở Syria căn cứ Hmeimim Bộ Quốc phòng Nga vũ khí Nga ở Syria quân đội Nga trực thăng Mi-24

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !