Trong lúc giá đất tăng chóng mặt, chồng làm việc này khiến tôi băn khoăn mãi

Chồng tôi nói mấy năm nay làm ăn may mắn nên chúng tôi dư giả, phải có trách nhiệm với bố mẹ hai bên.

Chồng tôi sinh ra trong gia đình gia giáo, ba mẹ có tầm nhìn xa lại quyết đoán nên kinh tế dư giả, anh chị em nhà chồng ai cũng có điều kiện. Chồng tôi đặc biệt giống tính bố chồng, tuy là con út nhưng anh tự lập từ khi vào đại học, tới nay có nhà cửa xe cộ đàng hoàng mà không cần xin bố mẹ đồng nào.

Trong khi đó gia đình tôi ở nông thôn, cả cuộc đời làm lụng của bố mẹ cũng chỉ đủ ăn, đủ mặc và cố gắng cho con cái ăn học đàng hoàng.

Ngày cưới tôi, mẹ tôi khóc như mưa vì sợ tôi gả vào gia đình giàu có thì sẽ nhiều thiệt thòi. Thế nhưng chồng tôi đã nắm tay an ủi bà rằng nhất định chúng tôi sẽ hạnh phúc.

Quả thực sau kết hôn chúng tôi sống rất hạnh phúc vì chồng yêu thương tôi hết mực, chịu khó làm ăn để tôi không phải lo nghĩ gì chuyện tiền bạc... Mẹ chồng tôi cũng là người hiểu chuyện, tâm lý và rất yêu thương con cháu nên tôi cũng chẳng có áp lực gì khi về làm dâu.

Chỉ 2 năm sau cưới, chúng tôi mua được căn nhà đầu tiên. Thực ra nói là mua nhà nhưng đa số là tiền của chồng tôi chứ tôi thì đi làm chỉ đủ tiền sinh hoạt, hơn nữa hồi ấy tôi lại bầu bí sinh con nên cũng chẳng bỏ ra được đồng nào.

Dù vậy, chồng tôi không vì thế mà coi thường những đóng góp của tôi trong gia đình. Lúc nào anh cũng nói nhờ có tôi chăm lo nhà cửa, là hậu phương vững chắc nên anh mới yên tâm ra ngoài kiếm tiền.

Mấy năm trước, cứ có tiền là chồng tôi lại gom vào mua đất để đó. Anh nói đất là thứ không bao giờ mất giá nên có tiền thì cứ mua chẳng bao giờ lo thiệt cả. Đợt này giá đất tăng cao chóng mặt tôi mới thấy chồng mình thật có tầm nhìn xa trông rộng.

Tuần trước, sau chuyến về quê ngoại chơi, anh bàn với tôi bán một mảnh đất ở ngoại ô đi. Tôi tá hỏa vì không biết chồng cần tiền làm gì mà đến nỗi phải bán đất.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi hỏi lý do thì anh bảo về quê nhìn bố mẹ tôi lam lũ, vất vả nên thương quá, anh muốn bán mảnh đất đi để mua tặng bố mẹ tôi một căn nhà nhỏ gần nhà chúng tôi, để ông bà an nhàn tuổi già.

Anh còn nói gia đình bên nội ai cũng khá giả rồi nên thôi, trong khi bên nhà tôi có 3 đứa em nhỏ nữa nên anh muốn kéo cả các em lên thành phố học nghề để có một công việc đàng hoàng chứ chả nhẽ lại cả đời lam lũ với ruộng vườn thì khổ.

Tôi hơi lăn tăn trước ý định của chồng vì nghĩ mình đã không tài giỏi gì lại để chồng lo hết cho gia đình mình. Như hiểu được mối lo của tôi, anh liền nói mấy năm nay làm ăn may mắn nên chúng tôi dư giả, phải có trách nhiệm với bố mẹ hai bên.

Nghe những gì chồng nói thực sự tôi thấy ấm áp vô cùng vì anh không chỉ thương tôi mà còn thương gia đình tôi, lo lắng cho bố mẹ tôi.

Tôi có nên gật đầu đồng ý theo phương án của anh hay cứ để bố mẹ ở dưới quê, cuối tuần rảnh rỗi thì tranh thủ về thăm ông bà, vì biết đâu tới lúc ở gần hai nhà nội ngoại lại va chạm, mất vui?

Hằng Nga

Cưới xong nhà đẻ tặng ngay căn nhà nhưng hành động của mẹ chồng mới càng khiến tôi thấm thía

Cưới xong nhà đẻ tặng ngay căn nhà nhưng hành động của mẹ chồng mới càng khiến tôi thấm thía

Tôi kinh ngạc khi thấy mẹ chồng đưa cho mình túi tiền cả tỷ bạc.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !