Trong 8 ngày, Trung Quốc đem lại 200 tỉ won cho Hàn Quốc
Cơ quan dụ lịch cho biết, những du khách đến Hàn Quốc sẽ được đi thăm các thắng cảnh nổi tiếng như Namdeamun, cung điện Gyeongbok, chợ Dongdeamun, sau đó đi mua sắm tại các trung tâm thương mại. Thời gian gần đây các tuyến du lịch còn mở rộng đến khu Gangnam, một khu vực khá nổi tiếng sau khi bài “Gangnam Style” của PSY đứng ở tốp đầu trên các bảng xếp hạng thế giới.
Một khu thương mại tại Thủ đô Seoul có chương trình giảm giá cho khách hàng Trung Quốc, trên bảng quảng cáo ghi sẵn các nhãn hiệu du khách Trung Quốc ưa chuộng nhất |
Báo cáo của ngành du lịch Hàn Quốc cho biết, du lịch y tế cũng là một xu hướng ngày càng tăng ở khách du lịch Trung Quốc. Bệnh viện đa khoa khu vực Gangnam cho biết: “Thời gian nghỉ Tết Trung Thu, khách du lịch Trung Quốc đã đặt kín chỗ cho phẫu thuật thẩm mỹ, hầu như không còn chỗ cho khách hàng Hàn Quốc”. Gần đây, số lượng “khách quen người Trung Quốc” đến làm thẩm mỹ, chăm sóc làm trắng da tại viện da Gangnam ngày càng tăng.
Với sự ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc, các bạn trẻ Trung Quốc đang thịnh hành mốt mua các sản phẩm “Made in Korea”. Cửa hàng Lotte Department cho biết: “Năm 2009, du khách Trung Quốc mua đến 60% các trang phục đắt tiền mang thương hiệu nước ngoài. Nhưng kể từ năm ngoái, các sản phầm mang thương hiệu Hàn Quốc đã đứng đầu danh sách tiêu thụ. Gần đây, các sản phẩm thời trang cho phái nữ của Hàn Quốc đã có mức tiêu thụ vượt hẳn các thương hiệu nước ngoài”.
Theo ước tính của Cơ quan phát tiển du lịch Hàn Quốc, trong đợt nghỉ này, có đến 100 nghìn du khách Trung Quốc sang Hàn Quốc du lịch, đem lại doanh thu 200 tỉ won (1,2 tỉ Nhân dân tệ, gần 4.000 tỉ đồng) cho ngành dịch vụ nước này.