Triều Tiên phỉ báng Hàn Quốc "vô nhân đạo"

Lên tiếng về hành động bắt bớ nhà hoạt động cánh tả ngay khi ông này từ Triều Tiên về Hàn Quốc, người dân Triều Tiên đã dùng những lời lẽ lên án khá gay gắt nói rằng Hàn Quốc “vô nhân đạo” và yêu cầu chấm dứt những hành động tương tự.

Triều Tiên phỉ báng Hàn Quốc "vô nhân đạo"

Hàn Quốc: Bắt thành viên đảng đối lập thân Triều ngay tại cửa khẩu

Dưới thời Kim Jong Un, Triều Tiên bãi bỏ nhiều lệnh cấm

Cố chủ tịch Kim Jong Il hạ lệnh sản xuất bom hàng loạt

Bình Nhưỡng phỉ báng Hàn Quốc bắt bớ nhà hoạt động thân Triều

Người Triều Tiên vẫy cờ hoan nghênh nhà hoạt động Hàn Quốc thân Triều Tiên Ro Su-Hui khi ông chuẩn bị bước qua biên giới về Hàn Quốc.

Hôm thứ Năm, các nhân viên an ninh Hàn Quốc đã bắt ông Ro Su-Hui ngay sau khi ông bước qua biên giới Triều Tiên – Hàn Quốc. Seoul cho hay ông Ro sẽ đối mặt với án phạt nặng sau khi ông vượt biên trái phép sang Triều Tiên và tại đây đã ca ngợi những nhà lãnh đạo của Bình Nhưỡng.

Cơ quan tin tức Triều Tiên chỉ trích các đặc vụ Seoul “như những con quái vật” khi bắt giữ ông ngay tại biên giới giữa hai nước.

“Hành động trái luân thường đạo lý của bè lũ phản bội Hàn Quốc khiến mọi tầng lớp nhân dân Triều Tiên phẫn nộ”, cơ quan tin tức này tuyên bố.

“Chúng ta không bao giờ được phép tha thứ cho những kẻ xấu xa này”, một người dân Triều Tiên nói còn một người dân khác thì yêu cầu Seoul ngừng ngay lập tức “hành động đàn áp vô nhân đạo đối với ông Ro Su-Hui, người đứng đầu trong việc ủng hộ thống nhất đất nước”.

Ông Ro, 68 tuổi, đã đến Bình Nhưỡng vào ngày 24/3 mà không được chính quyền Seoul cho phép. Ông đến để tham gia lễ kỉ niệm 100 ngày mất của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il.

Ông có thể đối mặt với án phạt 10 năm tù giam do luật an ninh Hàn Quốc trừng phạt rất nặng những hoạt động thân Bình Nhưỡng và cấm công dân mình đến Triều Tiên trái phép.

Năm ngoái, mục sư Han Sang-Ryol đã bị kết án 3 năm tù giam vì thăm Triều Tiên trái phép.

Ông Ro là một thành viên của nhóm thân Bình Nhưỡng có tên gọi là Liên minh quốc gia vì sự thống nhất Triều Tiên.

Trong suốt thời gian đến thăm Triều Tiên, ông đã ca ngợi nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên, Kim Jong Un và đã gặp Chủ tịch quốc hội Triều Tiên, Kim Yong Nam.

Seoul không gửi đại diện chính thức đến dự lễ tang cố chủ tịch Kim Jong Il và chỉ cấp phép cho 2 phái đoàn đến viếng vì mục đích cá nhân. Quyết định của Seoul đã bị Bình Nhưỡng chỉ trích kịch liệt và gọi là hành động thiếu tôn trọng.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !