Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân mới

Một nguồn tin thân cận với Bình Nhưỡng và Bắc Kinh cho hay Triều Tiên đã chuẩn bị gần như xong xuôi cho vụ thử hạt nhân lần 3 và có khả năng sẽ “sớm” tiến hành.

Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân mới

Trung Quốc tái khẳng định quan hệ đồng minh với Triều Tiên

Triều Tiên: Sẽ biến Hàn Quốc thành tro bụi trong 4 phút

Mỹ đã sẵn sàng cho cuộc chiến Triều Tiên

Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân mới

Các quan chức Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần 3 trong vòng 2 tuần nữa.

Khi được hỏi liệu có phải Triều Tiên đang lên kế hoạch thử hạt nhân lần 3 không, nguồn tin này trả lời rằng: “Sẽ sớm thôi. Mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất”.

Tuần trước, Triều Tiên tuyên bố đã sẵn sàng đáp trả lại lời lên án của quốc tế về vụ phóng tên lửa khiến dư luận dự đoán nước này sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 3 bất chấp các lệnh cấm vận của Mỹ.

Nguồn tin trên đã dự đoán chính xác các vụ thử hạt nhân trong quá khứ, đặc biệt là dự đoán về vụ thử năm 2006 chỉ vài ngày trước khi nó diễn ra.

Báo chí Hàn Quốc trích lời các quan chức ở Seoul cho rằng vụ thử hạt nhân có khả năng sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần tới.

Nguồn tin trên không nói rõ liệu trong vụ thử này Triều Tiên sẽ dùng nguyên liệu là plutonium hay uranium được làm giàu.

Nhiều nhà phân tích cho rằng trong lần thử thứ 3 này lần đầu tiên Triều Tiên sẽ dùng nguyên liệu là uranium làm giàu. Từ lâu, Triều Tiên đã bị nghi ngờ tiến hành làm giàu uranium nhưng chỉ công khai thừa nhận cách đây 2 năm.

Các chuyên gia quốc phòng cho rằng với việc làm giàu uranium thành công để chế tạo các quả bom nguyên tử đã từng được ném xuống Hiroshima Nhật Bản cách đây 70 năm, Triều Tiên đã có thể mở rộng đáng kể kho nguyên liệu cho vũ khí hạt nhân của mình.

Thành công đó cũng giúp Triều Tiên dễ dàng sản xuất đầu đạn hạt nhân để gắn lên một tên lửa tầm xa.

“Triều Tiên có thể sẽ cân nhắc hủy vụ thử nếu Hoa Kỳ đồng ý kí hiệp ước hòa bình”, nguồn tin này nhận xét, nhắc lại đề nghị mà Bình Nhưỡng từ lâu vẫn đưa ra đối với Hoa Kỳ là kí kết một hiệp ước nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 mà hiện tại mới chỉ dừng lại ở một hiệp định ngừng bắn.

Tùng Lâm

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !