Triều Tiên chuẩn bị diễu binh trong ngày sinh cố Chủ tịch

Hôm nay (15/4), Triều Tiên chuẩn bị cho buổi lễ kỉ niệm ngày sinh cựu Chủ tịch Kim Nhật Thành sau khi bác bỏ đề xuất của Hàn Quốc tiến hành đàm phán làm giảm căng thẳng và mở cửa trở lại khu công nghiệp Kaesong.

Trong những tuần qua, Triều Tiên liên tục đưa ra những lời đe dọa tấn công Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản sau khi bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt nước này vì vụ thử hạt nhân hồi tháng 2.

Triều Tiên chuẩn bị diễu binh trong ngày sinh cố Chủ tịch - ảnh 1
Quân đội Triều Tiên duyệt binh kỉ niệm 100 năm ngày sinh cựu Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày 15/4/2012.

Dư luận phỏng đoán rằng Triều Tiên sẽ phóng thử tên lửa hoặc tiến hành thử hạt nhân nhằm buộc Washington tiến hành đàm phán với Bình Nhưỡng hoặc giúp củng cố quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cháu trai của cựu Chủ tịch Kim Nhật Thành, người khai sinh ra Triều Tiên.

Được biết đêm qua, Kim Jong Un đã tới Cung điện Kumsusan để tưởng niệm ông nội, cựu Chủ tịch Kim Nhật Thành, và cha mình, cựu Chủ tịch Kim Jong Il. Đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên có người chú quyền lực Jang Song-thaek và các vị tướng lĩnh quân đội cấp cao của nước này.

Hôm qua (14/4) tại Tokyo, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đề xuất tiến hành các cuộc đàm phán với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Ông Kerry công du tới Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản nhằm trấn an các đồng minh và gây sức ép buộc Bắc Kinh thực thi các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Triều Tiên luôn nhấn mạnh rằng nước này lo sợ Washington muốn tiến hành chiến tranh xâm lược và thao túng Liên Hợp Quốc trong việc áp đặt các lệnh trừng phạt khiến Triều Tiên suy yếu. Cuối tuần qua, Bình Nhưỡng đã bác bỏ đê xuất đàm phán của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là thủ đoạn “xảo quyệt”.

“Chúng tôi sẽ mở rộng số lượng vũ khí hạt nhân của mình, đó là tài sản quí giá của một Triều Tiên thống nhất mà chúng tôi sẽ không bao giờ mặc cả bằng bất kì giá nào”, Kim Young-nam, Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao của CHDCND Triều Tiên, tuyên bố.

Thông thường, trong ngày kỉ niệm ngày sinh cựu Chủ tịch Kim Nhật Thành, Triều Tiên sẽ tổ chức một cuộc diễu binh lớn để phô trương sức mạnh quân sự.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !