Triều Tiên bắn thử hai tên lửa tầm ngắn

Báo chí dẫn lời các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa tiến hành bắn thử nghiệm hai tên lửa tầm ngắn tại các bệ phóng ở khu vực bờ biển phía Tây của đất nước.

Triều Tiên bắn thử hai tên lửa tầm ngắn

Hai tên lửa vừa được bắn thử có thể là phiên bản nâng cấp của các loại tên lửa mà Triền Tiên từng thử nghiệm và đưa vào sử dụng trong quân đội trước đó. Hai quả tên lửa vừa được bắn thử là loại tên lửa chống hạm phóng từ mặt đất.

Triều Tiên bắn thử hai tên lửa tầm ngắn
Triều Tiên vừa phóng thử hai tên lửa tầm ngắn.

Tờ báo Chosun Ilbo dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho biết, tên lửa được sử dụng trong vụ phóng thử được cho là phiên bản nâng cấp của loại tên lửa từng được Triều Tiên sử dụng nhiều trước đây. Vụ thử nghiệm lần này không liên quan đến vụ phóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh của chính phủ Bình Nhưỡng.

Vụ thử nghiệm tên lửa tầm ngắn diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Triều Tiên với Mỹ và đồng minh đang ở trạng thái vô cùng căng thẳng, bởi quyết tâm phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng. Dù chính quyền Kim Jong-un luôn khẳng định vụ phóng thử vệ tinh là để phục vụ mục đích hòa bình, nhưng Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cáo buộc, đó là vụ thử tên lửa tầm xa mang đầu đạn hạt nhân núp danh của Bình Nhưỡng.

Theo công bố, vệ tinh mà Triều Tiên chuẩn bị đưa lên quỹ đạo vào khoảng thời gian từ 12/4 đến 16/4 tới là vệ tinh thời tiết. Có trọng lượng 100kg và tuổi thọ hoạt động 2 năm, vệ tinh mang tên Gwangmyongsong-3 sẽ quay quanh trái đất ở độ cao 500km. Tuy nhiên, các chuyên gia về không gian cho biết, vệ tinh Gwangmyongsong-3 chỉ là vệ tinh thí nghiệm, bởi vệ tinh ứng dụng phải có trọng lượng tối thiểu là 500kg và có thể hoạt động trong ít nhất 5 năm.

Đây không phải là lần đầu Triều Tiên tiến hành phóng thử vệ tinh lên quỹ đạo. Trước đó, vệ tinh Gwangmyongsong-2 đã được tên lửa Unha-2 phóng đi vào năm 2009, nhưng kế hoạch bất thành khiến nó bị rơi đâu đó ngoài biển. Tên lửa được sử dụng trong lần phóng này là phiên bản nâng cấp của Unha-2, có tầm bắn lên tới 4.000 km.

Trước đó, Triều Tiên cũng đã tiến hành 2 vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân, nhưng các chuyên gia khẳng định, Bình Nhưỡng chưa đủ khả năng để thu nhỏ một quả bom nguyên tử vào trong đầu đạn hạt nhân.

HỒNG DUY

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !