Triều tiên bắn tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản

Hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân đội cho hay, hôm nay (12/2), CHDCND Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản.
Triều tiên bắn tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản - ảnh 1

Triều Tiên phóng tên lửa về phía Nhật bản

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng xác nhận sáng 12/2, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo, đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Theo nguồn tin trên, vụ phóng được thực hiện lúc 7h55 sáng (5h55 phút giờ Hà Nội) từ căn cứ không quân Banghyon ở tỉnh Pyongan Bắc, miền Tây nước này. Tên lửa bay về phía Đông hướng ra Biển Nhật Bản.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa đạn đạo bay khoảng 500 km và rơi xuống biển, hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về loại tên lửa đạn đạo này.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết quân đội nước này đã phát hiện vụ thử tên lửa của Triều Tiên và đang đánh giá về động thái này. "Chúng tôi có thể xác nhận đã phát hiện một vụ phóng tên lửa từ Triều Tiên. Chúng tôi đang đánh giá và sẽ sớm có thêm thông tin".

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng ngày 12/2 (giờ địa phương), đồng thời gọi đây là hành động "phô trương sức mạnh" của Bình Nhưỡng trước lập trường cứng rắn của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Triều Tiên.

Tuyên bố của Văn phòng Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc nêu rõ: "Quãng đường bay của tên lửa là khoảng 500 km... Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích kỹ lưỡng các chi tiết". Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp an ninh vào lúc 9 giờ 30 phút (giờ Seoul).

Về phần mình, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết nước này đã trao công hàm phản đối Triều Tiên về vụ phóng tên lửa sáng ngày 12/2.

Phát biểu tại cuộc họp báo khẩn, ông Suga nói rằng tên lửa trên dường như đã rơi xuống biển bên ngoài vùng kinh tế đặc quyền của Nhật Bản.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada tuyên bố Tokyo đang nỗ lực thu thập thông tin và giám sát tình hình liên quan đến vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !