Trao chứng chỉ ngôn ngữ Anh cho học viên VN trên tàu HMS Daring tại Đà Nẵng!

Ngày 19/12, trên khu trục hạm HMS Daring của Hải quân Hoàng gia Anh đang có chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng đã diễn ra một sự kiện đặc biệt: Lễ tốt nghiệp khóa ngôn ngữ Anh về gìn giữ hòa bình do Hội đồng Anh tổ chức cho các học viên Việt Nam

6 cán bộ đại diện cho 31 sĩ quan QĐND Việt Nam thuộc các lực lượng Phòng không, Không quân và Cảnh sát biển đã được nhận chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Anh cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc. Chương trình do Bộ Quốc phòng Anh tài trợ và Hội đồng Anh giảng dạy.

Trao chứng chỉ ngôn ngữ Anh cho học viên VN trên tàu HMS Daring tại Đà Nẵng! - ảnh 1
Các sĩ quan Việt Nam tốt nghiệp khóa đào tạo ngôn ngữ Anh về giữ gìn hòa bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự buổi lễ trao chứng chỉ được tổ chức trên boong khu trục hạm HMS Daring

Tham dự lễ tốt nghiệp được tổ chức ngay trên boong khu trục hạm HMS Daring có Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, Tiến sĩ Antony Stokes; Đại tá Tim Below, Tùy viên quân sự Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Đây là khóa học thứ 3 trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh được ký  tháng 11/2011. Khóa học này được thiết kế nhằm mục đích trang bị cho cán bộ quốc phòng Việt Nam vốn tiếng Anh để sử dụng thường xuyên trong môi trường quốc tế.

Theo chương trình, chiều cùng ngày, trên khu trục hạm HMS Daring cũng đã khai mạc kỳ họp nhóm công tác quốc phòng giữa hai nước Việt – Anh. Báo chí không được trực tiếp tham dự kỳ họp này và thông tin cụ thể, chính thức về kỳ họp chỉ có thể được công bố tại cuộc họp báo trước giờ khu trục hạm HMS Daring kết thúc chuyến thăm Đà Nẵng.

Theo thông cáo báo chí do Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đưa ra khi khu trục hạm HMS Daring vừa cập cảng Đà Nẵng sáng 18/12 thì đây là cuộc họp thường kỳ nửa năm một lần. Cuộc họp lần này sẽ tập trung vào việc tìm hiểu và phát triển rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác về quốc phòng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh; tìm hiểu những lĩnh vực mà doanh nghiệp Anh có thể tham gia; trao đổi quan điểm về các vấn đề chiến lược trong khu vực; và đẩy mạnh quan hệ thông qua các cơ hội trao đổi đào tạo chuyên sâu.

Trước đó, tối 18/12, tại sân khấu “Âm nhạc đường phố” trên vỉa hè đường Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây song Hàn, ban nhạc Hải quân Hoàng gia Anh trên khu trục hạm HMS Daring cũng đã có buổi biểu diễn phục vụ đông đảo công chúng yêu âm nhạc ở Đà Nẵng.

Các bản nhạc được trình diễn bao gồm nhạc hành khúc rộn ràng, nhạc pop, nhạc của thời đại Big Band (pha trộn giữa nhạc jazz và swing đến từ Mỹ), các tác phẩm đương đại đầy hứng khởi và cả những bản trình diễn độc tấu. Tất cả kết hợp lại tạo nên buổi  biểu diễn vừa độc đáo, vừa cuốn hút người xem.

Theo Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, ban nhạc Hải quân Hoàng gia Anh nổi tiếng thế giới về chất lượng âm nhạc và sự hoành tráng của ban nhạc. Vai trò của ban nhạc này là chơi nhạc để hỗ trợ hải quân, tuy nhiên trong thời gian có xung đột hay chiến tranh, ban nhạc có thể được huy động để tham gia các hoạt động quân sự như hỗ trợ về y tế và tham gia các nhóm khử độc hóa chất, sinh học, hạt nhân.

Ban nhạc này có thể chơi tất cả các thể loại âm nhạc và có thể chơi ở các nhóm nhạc khác nhau, bao gồm đội kèn, ban nhạc nhảy, dàn nhạc giao hưởng và nhạc thính phòng. Ngoài ra, đội trống có thể mang lại những âm hưởng đầy màu sắc, chuyển động và văn hóa đặc trưng của các lễ kỷ niệm Anh mà vai trò của Ban nhạc Hải quân Hoàng gia Anh là không thể thiếu.

HẢI CHÂU

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !