Tranh cãi bùng nổ về trang web hẹn hò trực tuyến chỉ dành cho bác sĩ

Trang web hẹn hò trực tuyến chỉ dành cho bác sĩ ở Ấn Độ bị chỉ trích cổ xúy cho vấn nạn phân biệt giai cấp và đẳng cấp. 

Cộng đồng mạng Ấn Độ bùng nổ tranh cãi về Medico Life Parner, một trang web hẹn hò của Ấn Độ mà người tham gia chỉ là các bác sĩ. Theo nhiều người, trang web này đang đề cao chủ nghĩa giai cấp.

Medico Life Partner là dịch vụ mai mối trực tuyến nhằm giúp các nam và nữ bác sĩ tìm được "đối tác chất lượng cao" có cùng chuyên môn. Theo quảng cáo trên trang web, các bác sĩ thuộc mọi tôn giáo, đẳng cấp, khoảng cách địa lý đều có thể tham gia. Tuy nhiên, trang web này chủ yếu phổ biến ở Ấn Độ, bởi đa số người đăng ký tham gia là công dân nước này. 

{keywords}
Tranh cãi bùng nổ về trang web hẹn hò trực tuyến chỉ dành cho các bác sĩ tại Ấn Độ. (Ảnh: Twitter)

Oddity Central đưa tin, những người tham gia Medico Life Partner được quyền lựa chọn nhiều gói dịch vụ như gói miễn phí không cho phép bạn xem chi tiết thông tin liên hệ của người dùng khác hoặc gửi tin nhắn. Ngoài ra, người tham gia có thể dùng các gói trả phí từ 3.825 rupee (49 USD) tới 18.900 rupee (243 USD). Mức chi phí này được cho hoàn toàn khả thi đối với các bác sĩ.

"Kết hôn là quyết định lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người, cũng như với cả gia đình. Việc lựa chọn người bạn đời và tìm thấy tình yêu trong mơ của bạn thông qua một quy trình logic và suy nghĩ kỹ lưỡng là điều rất nên làm. Các giải pháp có sẵn trên mạng hiện không thể cung cấp những lựa chọn thỏa đáng đặc biệt cho những người có học thức và suy nghĩ tân tiến cũng như xuất thân trong gia đình tốt", trang web Medico Life Partner giới thiệu.

Theo nhiều người, đám cưới mà Medico Life Partner nhắc tới không phải xuất phát từ tình yêu mà đó là “quy trình logic và suy nghĩ kỹ lưỡng”. Nói cách khác, như quảng cáo của Medico Life Partner, nếu bạn làm bác sĩ, bạn nên tìm người yêu làm công việc tương tự thay vì những ngành nghề khác. Chính lời quảng cáo này đã khiến Medico Life Partner bị cáo buộc cổ xúy cho vấn nạn phân biệt giai cấp và đẳng cấp đầy tai tiếng ở Ấn Độ.  

Một người dùng mạng xã hội đánh giá 1 sao cho trang web Medico Life Partner cho hay, vấn đề nằm ở chỗ phần lớn trong số 21.000 tài khoảm đăng ký trên trang web hẹn hò trực tuyến này là giả mạo. Song thông tin này chưa thể xác nhận.

Nhưng trái lại, không ít người bày tỏ sự đồng tình với trang web hẹn hò trực tuyến dành riêng cho bác sĩ. Bởi họ cho rằng, các bác sĩ kết hôn với đồng nghiệp thực sự rất thuận tiện. Nhiều người còn bày tỏ hy vọng sẽ sớm có dịch vụ mai mối trực tuyến dành riêng cho đối tượng là luật sư và kỹ sư.

Xu hướng phẫu thuật thay đổi giọng nói để gây ấn tượng với người khác

Xu hướng phẫu thuật thay đổi giọng nói để gây ấn tượng với người khác

Bất chấp nguy hiểm, ngày càng nhiều người lựa chọn phẫu thuật thay đổi giọng nói để bản thân trở nên tự tin hơn. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !