Trận lốc khủng khiếp ở Mỹ cuốn bức ảnh gia đình bay xa gần 210 km

Trận lốc xoáy "khủng khiếp nhất" lịch sử nước Mỹ đã cuốn bay bức ảnh của một gia đình đi xa gần 210 km. 

Khi cô Katie Posten đi ra bãi đỗ xe vào sáng ngày 11/12, cô nhìn thấy cái gì đó giống như tờ hóa đơn vướng vào tấm kính chắn của chiếc ô tô cá nhân.

Cầm lấy tờ giấy, cô Posten phát hiện đây là một bức ảnh đen trắng ghi lại khoảnh khắc một người phụ nữ trong trang phục mùa hè đang ngồi ôm bé trai trong lòng. Phía sau bức ảnh có dòng chữ “Gertie Swatzell & J.D. Swatzell 1942”.

{keywords}
Trận lốc khủng khiếp càn quét miền trung nước Mỹ cuốn bức ảnh của một gia đình bay xa gần 210 km. (Ảnh: AP)

Sau vài giờ, cô Posten phát hiện ra sự thật về nguồn gốc của bức ảnh. Theo đó, bức ảnh đã bị trận lốc tấn công miền trung nước Mỹ vào đêm ngày 10/12 và sáng 11/12 cuốn bay xa gần 210 km.

Trận lốc kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản, mà còn khiến hàng chục người thiệt mạng.

Bức ảnh đen trắng được cho bay từ thành phố Louisville của bang Kentucky tới thành phố New Albany thuộc bang Indiana. Theo cô Posten, khả năng bức ảnh nằm trong một ngôi nhà đã bị cơn lốc tấn công và gây hư hại.

“Nhìn ngày tháng ghi sau bức ảnh, tôi đoán nó đến từ một ngôi nhà bị cơn lốc tấn công. Bức ảnh đã được cất giữ rất cẩn thận”, AP dẫn lời cô Posten (30 tuổi) đang làm việc cho một công ty công nghệ chia sẻ hôm 12/12.

Cô Posten sau đó quyết định đăng bức ảnh lên trang mạng xã hội Facebook và Twitter với hy vọng ai đó sẽ nhận ra và giúp tìm lại chủ nhân.

“Rất nhiều người đã chia sẻ bức ảnh trên Facebook. Một người tình cờ kết bạn với người đàn ông có tên trùng với thông tin ghi sau bức ảnh và đã gắn thẻ người này”, cô Posten nói thêm.

Người đàn ông có tên Cole Swatzell đã bình luận rằng bức ảnh thuộc về một gia đình ở thị trấn Dawson Springs của bang Kentucky, khu vực nằm cách thành phố New Albany 209 km tính theo đường chim bay. Nếu đi bằng ô tô, quãng đường di chuyển giữa hai nơi sẽ là 269 km. Được biết, bức ảnh sẽ sớm được cô Posten chuyển về cho gia đình nhà Swatzell.

Thị trấn Dawson Springs, nơi sinh sống của khoảng 2.700 người, chính là nơi bị cơn lốc tàn phá nặng nề với nhiều nhà cửa bị san phẳng và cây cối đổ gãy. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm với hy vọng tìm thấy người còn sống sót trong đống đổ nát.

Cơn lốc tấn công miền trung nước Mỹ đã tràn qua 5 bang và khiến hàng chục người thiệt mạng. Tổng thống Joe Biden nhận định, đây có thể là một trong những trận lốc xoáy khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp do thảm họa.

Giáo sư John Snow tại Đại học Oklahoma nhận định việc bức ảnh bị cuốn bay xa 209 km là “bất thường nhưng cũng không phải chưa từng xảy ra”.

Theo một tài liệu ghi nhận vào những năm 1920, các mẩu giấy đã bay xa 370 km từ Missouri Bootheel tới nam Illinois. Cũng theo ông Snow, những cơn gió lớn thậm chí đã cuốn các mẩu giấy lên độ cao hơn 12.000 m so với mặt đất.

Lốc xoáy 'khủng khiếp nhất' lịch sử nước Mỹ khiến hơn 100 người thiệt mạng

Lốc xoáy 'khủng khiếp nhất' lịch sử nước Mỹ khiến hơn 100 người thiệt mạng

Trận lốc xoáy "khủng khiếp nhất" trong lịch sử nước Mỹ khiến hơn 100 người thiệt mạng. Ông Biden nói chính phủ đã sẵn sàng ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !