Trăm ông chủ nhà hàng bắt tay nấu ngàn suất cơm ngon gửi các khu cách ly mỗi ngày

20 ngày “đỏ lửa”, nhóm thiện nguyện Đà Nẵng Kitchen đã cung ứng hàng chục nghìn suất ăn ngon miễn phí gửi đến y bác sỹ, các bệnh nhân và những hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh.

Người có ý tưởng lập ra Đà Nẵng Kichen chính là bà Nguyễn Trúc Chi, một chuyên gia ẩm thực đến từ TP.HCM.

“Lúc đó các nhà hàng ở Đà Nẵng đã tắt lửa (đóng cửa - PV) hết rồi, tôi muốn gom về "một bếp lửa lớn" để cùng làm”, bà Chi nói. Vì vậy nhóm được đặt tên là Đà Nẵng Kitchen.

Khi Đà Nẵng xảy ra dịch bệnh, bà không về TP.HCM mà quyết định ở lại thành phố này. Bà đã dùng số tiền có được từ những buổi đứng lớp online để nhóm lên "bếp lửa thiện nguyện".

Đà Nẵng Kichen đã thu hút được hơn 100 thành viên là các chủ nhà hàng ẩm thực ở Đà Nẵng tham gia, chung tay góp sức.

{keywords}
Bà Nguyễn Trúc Chi, người đã sáng lập nên nhóm thiện nguyện Đà Nẵng Kitchen.

Với quan điểm, làm thiện nguyện phải làm nghiêm túc, bài bản, phải chuẩn bị các suất ăn ngon, chất lượng, đảm bảo sức khoẻ, phòng chống dịch Covid-19, bà Chi đã xây dựng một quy trình chuẩn từ nhập hàng, vận chuyển, chế biến, đóng hộp, giao nhận…

Đà Nẵng Kitchen đáp ứng các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm và được chính quyền cấp phép hoạt động từ ngày 31/7.

{keywords}
Đầu bếp của nhóm thiện nguyện đến từ các nhà hàng, khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng.

 

{keywords}
Trung bình mỗi ngày, các bếp ăn thuộc dự án cung ứng vài nghìn suất ăn miễn phí.

Hiện tại Đà Nẵng Kitchen có 4 bếp trung tâm đặt tại 4 nhà hàng khác nhau, trung bình mỗi ngày chuẩn bị khoảng 2.000 suất ăn; có ngày cao điểm, các bếp ăn phục vụ tới hơn 3.000 suất ăn miễn phí cho cán bộ y, bác sỹ tuyến đầu, các bệnh nhân và sinh viên khu cách ly.

Chị Lê Thị Bích Hương, giám đốc truyền thông của một khu du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng cũng chọn không về Sài Gòn với gia đình mà ở lại tâm dịch, cùng tham vào nhóm thiện nguyện này.

{keywords}
Các suất ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn thực phẩm.

Chị Hương chia sẻ, không chỉ xây dựng quy trình chuỗi cung ứng tổng quát, các tình nguyện viên làm việc tại Đà Nẵng Kitchen phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước khi vào bếp, tình nguyện viên kê khai, đo thân nhiệt, đeo bao tay, trùm đầu, đeo khẩu trang y tế 2 lớp. Đặc biệt, đầu bếp của nhóm thiện nguyện là các đầu bếp đến từ các nhà hàng 4 sao.

Cũng theo chị Hương, điều khác biệt ở Đà Nẵng Kitchen là sự quy tụ rất nhiều ông chủ nhà hàng, lần đầu tiên làm việc cùng nhau.

{keywords}
Các hộp cơm được chiếu đèn UV khử khuẩn trước khi chuyển sang máy đóng hộp tự động để đảm bảo an toàn.

“Ngày đầu hoạt động cũng không tránh khỏi một số vướng mắc. Tuy nhiên, tất cả các thành viên đều yêu hoạt động thiện nguyện, yêu Đà Nẵng, có chung lòng nhiệt huyết, mong muốn đóng góp một phần vào phong trào chống dịch nên tất cả đã dẹp cái tôi cá nhân một bên để cùng nhau làm việc hiệu quả.

Đến nay, Đà Nẵng Kitchen đã trải qua 20 ngày hoạt động. Có thể nói đó là một chặng đường khá dài và chúng tôi đã rất đoàn kết, tình cảm anh em càng ngày càng gắn bó với nhau hơn”, chị Hương kể.

{keywords}
 Những người vào bếp phải trang bị đầy đủ găng tay, khẩu trang, mũ và thực hiện nghiêm việc sát khuẩn.

Hơn 100 chủ nhà hàng ở Đà Nẵng, người thì góp bếp, người góp nguyên liệu thực phẩm, người lại cung cấp xe vận chuyển… Có nhiều ông chủ luôn có mặt trực tiếp ở bếp để quản lý, hướng dẫn nhân viên phân chia phần ăn.

Biết đến dự án, rất nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên khắp cả nước đã chung tay hỗ trợ, "tiếp lửa" cho Đà Nẵng Kitchen mỗi ngày để yêu thương được lan toả, cùng chung mong muốn Đà Nẵng sớm vượt qua mùa dịch.

{keywords}
Thực phẩm của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân từ các nơi gửi về ủng hộ dự án.

“Nhiều nông trại ở Đà Lạt, Đắk Lắk thường xuyên gửi thực phẩm rau củ quả cho chúng tôi. Nhìn những quả dưa leo, quả cà, rau củ mới hái xong còn dính nguyên đất đỏ, chúng tôi vô cùng cảm động. Nhờ các mạnh thường quân tin tưởng, tiếp sức nên chúng tôi đã duy trì các suất ăn đến ngày hôm nay. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện cho đến khi Đà Nẵng hết dịch Covid-19”, chị Hương xúc động nói.

Diệu Thuỳ

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !