Top 10 tỷ phú thế giới bỏ túi thêm 402 tỉ USD trong năm 2021

Trong năm 2021, 10 tỷ phú giàu nhất thế giới đã bỏ túi thêm 402 tỉ USD vào khối tài sản khổng lồ cá nhân.

 

Theo Bloomberg Billionaires Index, người kiếm được nhiều nhất là tỷ phú Elon Musk, người được mệnh danh là người giàu nhất hành tinh. Ông Musk bắt đầu năm 2021 với khố tài sản 156 tỉ USD và kết thúc năm với con số ấn tượng 277 tỉ USD. CEO hãng xe hơi điện Tesla cho biết ông có kế hoạch chi trả khoản thuế lên tới 11 tỉ USD.

Tuy nhiên, số tiền 121 tỉ USD mà tỷ phú Musk kiếm được trong năm 2021 vẫn nhỏ hơn so với con số 140 tỉ USD vào năm 2020. Nhưng số tiền này vẫn thừa để ông Musk trở thành người giàu nhất thế giới và bỏ xa 9 người còn lại.

{keywords}
Tỷ phú Elon Musk giữ vững ngôi vị người giàu nhất hành tinh. (Ảnh: AP)

Đáng nói, trong khối tài sản khổng lồ cá nhân, ông Musk dành một phần cho sở thích phát triển rocket. Theo đó, SpaceX, công ty rocket tư nhân do ông Musk thành lập vào năm 2002, đã cho phóng hơn 1.600 vệ tinh bao gồm vụ phóng mới nhất là vào ngày 18/12/2021.

Người đứng thứ 2 trong danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới là ông Jeff Bezos (57 tuổi). Ông Bezos bước vào năm 2022 khi nắm trong tay khối tài sản 190 tỉ USD.

Ông Bezos, người rời bỏ chức vụ CEO tập đoàn Amazon hồi tháng 7/2021, hiện dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để đi nghỉ dưỡng với người bạn gái Lauren Sánchez. Cặp đôi được bắt gặp đi nghỉ trên du thuyền ở khu du lịch cao cấp St. Barts trên vùng biển Caribe hồi Giáng sinh.

Trong khi đó, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg bỏ túi thêm 25 tỉ USD trong năm 2021. Theo Bloomberg, tổng tài sản của tỷ phú Zuckerberg là 128 tỉ USD.

Nhà sáng lập tập đoàn Microsoft  Bill Gates khởi đầu Năm mới 2022 với khối tài sản 139 tỉ USD. Trước đó một năm, tài sản của ông Gates là 132 tỉ USD. Vợ cũ của ông Gates là bà Melinda French Gates được báo cáo nắm trong tay khối tài sản trị giá 11,4 tỉ USD. Hai vợ chồng tỷ phú đã chính thức hoàn thành thủ tục ly hôn vào tháng 8/2021 sau 27 năm chung sống.

Đồng sáng lập hãng Google là ông Larry Page cũng bỏ túi thêm 47 tỉ USD trong năm 2021 và nâng tổng tài sản lên con số 130 tỉ USD. Theo sau ông Page là nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin với con số 125 tỉ USD nhờ thu thêm 45 tỉ USD trong năm 2021.

Năm 2021 có thể được xem là một năm đáng nhớ với những người giàu nhất thế giới. Tỷ phú chuỗi hàng hóa xa xỉ tại Pháp là ông Bernard Arnault cũng ghi nhận khối tài sản cá nhân tăng vọt lên con số 176 tỉ USD sau khi kiếm thêm được 62 tỉ USD trong năm qua. Ông Arnault cũng là tỷ phú duy nhất sống ngoài lãnh thổ Mỹ năm trong Top 10 người giàu nhất thế giới năm 2021 do Bloomberg thống kê.

Người đứng thứ 11 trong danh sách xếp hạng của Bloomberg là nữ tỷ phủ người Pháp Francoise Bettencourt Meyers với 94 tỉ USD. Bà Meyers hiện là người phụ nữ giàu nhất thế giới và là người thừa kế hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới L'Oreal

Bà Bettencourt Meyers còn là một nhà từ thiện lớn. Bà từng tuyên bố quyên góp gần 1 tỉ USD để phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau trận hỏa hoạn vào tháng 4/2019. Hiện bà là Chủ tịch của Bettencourt Schueller Foundation, một tổ chức từ thiện do bà đồng sáng lập vào thập niên 80. 

Khối tài sản của bà Meyers tăng lên nhanh chóng sau khi bà được thừa kế hàng chục tỉ USD từ người mẹ là bà Liliane Bettencourt qua đời vào năm 2017, cùng nhiều tài sản giá trị như dinh thự ở ngoại ô Paris. Người sáng lập hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới L’Oréal Eugene Schueller là bà ngoại của bà Meyers.

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 26, bỏ dở Đại học dù nhận học bổng ‘to tiền’

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 26, bỏ dở Đại học dù nhận học bổng ‘to tiền’

Bỏ Đại học giữa chừng dù nhận học bổng "khủng" 100.000 USD, Austin Russell vươn lên tầm tỷ phú thế giới sau 8 năm thành lập công ty riêng. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !