Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023

Vị trí số 1 thuộc về thủ đô Vienna của Áo, nơi được mệnh danh là 'thành phố của những giấc mơ'. Châu Á có một đại diện là thành phố Osaka của Nhật Bản.

Economist Intelligence Unit (EIU), nhóm nghiên cứu thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist của Anh mới cho công bố bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023. 

Theo hãng tin CNN, EIU đã xếp hạng 173 thành phố trên khắp thế giới dựa trên một số tiêu chí quan trọng gồm chăm sóc y tế, giáo dục, sự ổn định, cơ sở hạ tầng và môi trường.

Thủ đô Vienna của Áo đứng số 1 trong Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023. Ảnh: ABC News

Trong đó, thủ đô Vienna của Áo giữ vị trí số 1 trong Chỉ số Nơi đáng sống Toàn cầu (Global Liveability Index) của EIU nhờ cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, văn hóa và giải trí nổi bật, cùng dịch vụ giáo dục và y tế hoàn hảo. Trong những năm qua, Vienna đã nhiều lần giữ vững vị trí đầu bảng. 

Đáng nói, trong danh sách Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm nay, Canada có nhiều đại diện nhất với 3 thành phố là Calgary, Vancouver và Toronto. 

Thành phố Osaka của Nhật Bản, nơi có mức tăng nhẹ về xếp hạng văn hóa và môi trường nhờ gỡ bỏ các hạn chế liên quan đến dịch Covid-19, đã lọt vào Top 10.

Thành phố Osaka của Nhật Bản là đại diện châu Á duy nhất trong Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023. Ảnh minh họa 

Upasana Dutt, phụ trách nghiên cứu Chỉ số Nơi đáng sống Toàn cầu tại EIU, cho biết: “Việc loại bỏ các hạn chế liên quan đến Covid-19 là dấu hiệu tốt cho khả năng sinh sống toàn cầu vào năm 2023. Chỉ số giáo dục tăng mạnh hơn khi trẻ em quay trở lại trường học, cùng với việc giảm đáng kể gánh nặng với các bệnh viện và hệ thống chăm sóc y tế. Sự cải thiện đáng chú ý ghi nhận ở các thành phố thuộc những nền kinh tế đang phát triển ở châu Á và Trung Đông. Khi trục chính trị và kinh tế của thế giới tiếp tục dịch chuyển về phía đông, chúng tôi hy vọng các thành phố ở những khu vực này sẽ từ từ tăng thứ hạng đáng sống”. 

Danh sách Top 10 thành phố đáng sống trên thế giới năm 2023:

1. Vienna, Áo

2. Copenhagen, Đan Mạch

3. Melbourne, Australia

4. Sydney, Australia

5. Vancouver, Canada

6. Zurich, Thụy Sĩ

7. Calgary, Canada

7. Geneva, Thụy Sĩ

9. Toronto, Canada

10. Osaka, Nhật Bản

Minh Thu

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !