Tổng thống Trump đã quyên góp khoản lương đầu tiên của mình vào đâu?

Nhà Trắng hôm qua (3/4) thông báo, Tổng thống Donald Trump, nhà lãnh đạo giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ, đã quyên góp khoản lương quý đầu tiên của mình kể từ khi nhậm chức. Ông Trump đã đóng góp 78. 333 USD cho Sở Công viên quốc gia Hoa Kỳ.

Ngoài ra còn có những tin tức đáng chú ý khác trong ngày làm việc đầu tuần của Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ:

Ứng viên Chánh án tòa án tối cao

Các thành viên đảng Dân chủ hôm qua (3/4) đã tập hợp đủ phiếu ủng hộ để buộc Thượng viện dừng việc chỉ định ứng viên cho vị trí Chánh án Tòa án tối cao mà Tổng thống Trump đề cử, song các thành viên đảng Cộng hòa thề sẽ thay đổi kết quả này.

Theo Reuters, trước đó, Tổng thống Donald Trump đã đề cử thẩm phán bảo thủ Neil Gorsuch vào vị trí Chánh án Tòa án tối cao. Hôm qua Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn đề cử của ông Trump, tuy nhiên phe phản đối của đảng Dân chủ đã cố kích hoạt điều khoản cản trở trong quy định của Thượng viện.

Cụ thể, các thành viên đảng Dân chủ đã vận động đủ 42 thượng nghị sĩ ủng hộ điều khoản cản trở, theo đó yêu cầu phải đủ 60 phiếu trong số 100 phiếu tán thành thì Thượng viện mới được thông qua vị trí Chánh án Tòa án tối cao cho ông Neil Gorsuch. Đây được xem là một bước lùi khác trong quá trình hoàn thành nội các của ông Trump.

Song các lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện khẳng định ông Gorsuch vẫn sẽ được chính thức trao nhiệm vụ vào thứ Sáu (7/4) tới bất chấp những gì mà đảng Dân chủ đang làm. Hiện đảng Cộng hòa chiếm 52 so với 48 ghế của đảng Dân chủ ở Thượng viện.

Tổng thống Trump đã quyên góp khoản lương đầu tiên của mình vào đâu? - ảnh 1

Tổng thống Mỹ tiếp đón Tổng thống Ai Cập tại Nhà Trắng. Nguồn: Reuters

Tổng thống Ai Cập tại Nhà Trắng

Hôm qua (3/4), Tổng thống Donald Trump đã tiếp Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tại Nhà Trắng. Ông Trump đã cam kết sẽ thiết lập lại mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Ai Cập sau khi người tiền nhiệm Barack Obama “đóng băng” quan hệ này. Ông chủ Nhà Trắng bày tỏ sự ủng hộ với người đồng cấp Ai Cập đồng thời hứa hẹn sẽ cùng hợp tác với quốc gia này trong cuộc chiến chống phiến quân IS.

Kushner ở Iraq

Tổng thống Trump đã quyên góp khoản lương đầu tiên của mình vào đâu? - ảnh 2

Con rể của ông Trump, cố vấn cấp cao Nhà Trắng, Jared Kushner đã tới thăm Iraq. Nguồn: Reuters

Con rể của Tổng thống Donald Trump và là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, Jared Kushner, đã tới Iraq cùng với quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ vào ngày hôm qua (3/4). Ông Kushner đã gặp gỡ các quan chức chính phủ Iraq, bày tỏ sự ủng hộ của Hoa Kỳ cũng như nghe báo cáo tổng quan cuộc chiến chống IS từ các chỉ huy quân đội Mỹ tại đây.

Bức chân dung đầu tiên của Melania Trump

CNN đưa tin, Nhà Trắng đã công bố bức chân dung chính thức của tân Đệ nhất phu nhân Melania Trump ngày hôm qua (3/4). Bức ảnh được chụp tại sảnh phía Tây của khu dinh thực riêng tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump đã quyên góp khoản lương đầu tiên của mình vào đâu? - ảnh 3

Bức chân dung đầu tiên của Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Nguồn: WH

Người thực hiện bức chân dung là nhiếp ảnh gia Regine Mahaux, được biết đến với kinh nghiệm chụp các ảnh chân dung người người nổi tiếng và từng chụp nhiều ảnh cho bà Trump trước đây, bao gồm cả các tấm ảnh bìa tạp chí.

Trong bức chân dung đầu tiên của mình, bà Melania Trump chọn một bộ vest kiểu tuxedo màu đen cùng phần cổ được thiết kế cách điệu. Chiếc nhẫn đính hôn của bà, một viên kim cương lớn 25 carat, cũng được Đệ nhất phu nhân “phô bày” trong bức ảnh. Bức chân dung này đã được đăng cùng với chân dung của Tổng thống Trump trên trang web chính thức của Nhà Trắng.

Tổng thống Trump đã quyên góp khoản lương đầu tiên của mình vào đâu? - ảnh 4

Bức chân dung năm 2013 của bà Michelle Obama. Nguồn: CNN

Trước đó, người tiền nhiệm Michelle Obama đã chọn phòng Blue ở Nhà Trắng làm nơi chụp ảnh chân dung. Người đầu tiên chụp bà Obama là Joyce N. Boghosian. Sau đó, năm 2013, bức chân dung chính thức thứ hai chụp tại phòng Green do nhiếp ảnh gia Check Kennedy chụp, đã được công bố, thời điểm này bà Obama đang để tóc mái.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !