Tổng thống Putin chiêu đãi ông Macron món thịt nai và súp từ 5 loại cá

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chiêu đãi người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron các món ăn truyền thống của Nga và châu Âu, cũng như rượu vang Nga.

Theo đó, TASS đưa tin, hôm 7/2, cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo tại Điện Kremlin kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ và diễn ra vào buổi trưa. Thực đơn bao gồm 7 món ăn và 2 loại rượu vang Nga năm 2015 - Chardonnay và Rebo do Usadba Divnomorskoye sản xuất.

Trong số các món ăn mà nhà lãnh đạo Nga chiêu đãi Tổng thống Macron có táo ngâm với tôm hùm Na Uy, mì ống với rau chân vịt, súp cá từ 5 loại cá và món tráng miệng với gừng. Đối với món chính gồm có bít tết cá tầm với cơm couscous và thịt nai với khoai lang và quả mâm xôi. Trong khi đó, đối với món tráng miệng, các tổng thống của Nga và Pháp đã được phục vụ một chiếc bánh tart lê với kem vani.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tiến hành cuộc họp báo chung. (Ảnh: Điện Kremlin)

Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Emmanuel Macron diễn ra tại Điện Kremlin và kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ, sau đó tiếp tục dùng bữa trưa làm việc. Cuộc họp kết thúc vào khoảng nửa đêm khi tổng thống Nga và Pháp tiến hành cuộc họp báo chung.

Gặp người đồng cấp Pháp, Tổng thống Putin lưu ý rằng, ông đã không gặp trực tiếp ông Macron trong 2 năm, vì vậy có nhiều vấn đề cần được thảo luận theo hình thức trực tiếp. Theo Nhà lãnh đạo Pháp, cuộc đối thoại với Nga là cần thiết vì là cách duy nhất để đảm bảo ổn định và an ninh thực sự cho lục địa châu Âu.

Tại cuộc họp báo chung, hai nhà lãnh đạo Nga-Pháp đã thông báo kết quả của cuộc thảo luận. Theo đó, Nga và Pháp nhất trí tiếp tục trao đổi hàng loạt đề xuất mà ông Macron đưa ra liên quan đến vấn đề Ukraine. Tổng thống Putin cho biết, Nga nhất trí xem xét một số giải pháp an ninh cho cuộc khủng hoảng Ukraine mà ông Macron đưa ra.

Hai nhà lãnh đạo không nêu chi tiết những đề xuất đó, tuy nhiên, ông Macron tin rằng, việc tăng cường các trao đổi ngoại giao về căng thẳng Ukraine sẽ mang lại kết quả tích cực.

Về phần mình, ông Putin cho rằng, cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine là do Kiev đã phớt lờ Thỏa thuận Minsk, bỏ qua những giải pháp hòa bình với lực lượng ly khai ở miền đông nước này.

Sau cuộc gặp với Tổng thống Nga, nhà lãnh đạo Pháp dự định có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại Kiev vào ngày 8/2 .

Ngoài ra, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã quyết định đi dạo quanh Quảng trường Đỏ trước khi về khách sạn. Ông Macron được tháp tùng bởi phái đoàn của mình. Tổng thống Pháp xuống Quảng trường Manezhnaya ngang qua Bảo tàng Lịch sử. Sau khi đi dạo, ông đến khách sạn Four Seasons nằm ở đó.

Cuộc hội đàm giữa ông Putin và ông Macron diễn ra giữa lúc biên giới Nga - Ukraine căng thẳng. Phương Tây đã bác bỏ những đề xuất an ninh của Nga, đồng thời cáo buộc nước này đang chuẩn bị cho kế hoạch “động binh” với Ukraine, có thể trong vài ngày hoặc vài tuần tới. Tuy nhiên, Nga nhiều lần khẳng định không có kế hoạch can thiệp quân sự vào Ukraine.

Thanh Bình (lược dịch)

Hi hữu đồng hồ thông minh cứu người bị ngã xe

Hi hữu đồng hồ thông minh cứu người bị ngã xe

Theo Apple Insider, mới đây chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đã cứu mạng một cư dân Mỹ khi người này này bị ngã xe đạp.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !