Tổng thống Nga: Quân đội phải sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội tại khu vực phía tây và trung nước này tiến hành tập trận khẩn cấp để thử nghiệm độ sẵn sàng chiến đấu.

“Theo lệnh của Tổng thống Liên bang Nga các lực lượng thuộc Quân khu phía Tây được đặt vào tình trạng báo động kể từ 14 giờ ngày hôm nay (giờ địa phương)”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời của Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu.

Cũng theo ông Shoigu, các lực lượng phải “sẵn sàng ném bom các mục tiêu lạ dưới mặt đất”. Cuộc tập trận diễn ra với sự tham gia của lục quân, không quân và phòng không vũ trụ.

Tổng thống Nga: Quân đội phải sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp - ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ra lệnh cho quân đội nước này ở phía Tây và miền trung tiến hành tập trận.

Theo ông Shoigu, Tổng thống Putin đã chỉ thị tiến hành cuộc tập trận nhằm “thử nghiệm độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội trong những tình huống khủng hoảng đe dọa tới an ninh quốc gia cũng như các tình huống chống khủng bố, vệ sinh dịch tễ hay công nghệ gen”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 26/2 tới ngày 3/3 và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 2 bao gồm nội dung chiến đấu đối kháng với sự tham gia của Hạm đội Biển Bắc và Hạm đội Baltic và máy bay chiến đấu.

Đài truyền hình Russia Today dẫn lời khẳng định của Bộ Quốc phòng Nga rằng cuộc tập trận này không liên quan tới tình hình biến động hiện nay ở Ukraine. Các cuộc tập trận này đã được Tổng thống Putin chỉ thị thực hiện vào tháng 9/2013 và tiếp nối các cuộc tập trận lớn của năm 2013.

Trước đó, Mỹ và các quốc gia châu Âu cảnh cáo Nga không can thiệp quân sự vào Ukraine.

Hôm qua, các quan chức Nga khẳng định nước này sẽ không can thiệp vào Ukraine nhưng cáo buộc phương Tây đã “nhúng tay” vào chính trường đất nước mà Nga coi là “quốc gia anh em”.

Interfax cũng dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Nga Valentina Matviyenko khẳng định nước này sẽ không dùng vũ lực với Ukraine.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !