Tổng thống Biden quên cả tên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

The Sun đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden có lẽ đã quên tên Bộ trưởng Quốc phòng nước này Lloyd Austin, khi không nói ra được tên người đứng đầu Lầu Năm Góc trong một bài phát biểu mới đây.

Cụ thể, hôm 8/3, ông Biden có bài phát biểu trước các nữ quân nhân trong hàng ngũ quân đội Mỹ, với người đứng đầu Lầu Năm Góc đứng cách ông vài mét.

{keywords}
Tổng thống Joe Biden quên cả tên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. (Ảnh: AP)

“Tôi muốn cảm ơn đến một cựu tướng. Tôi vẫn gọi ông ấy là tướng, ... người điều hành đơn vị này đang đứng đằng kia”, ông Biden ý muốn nói đến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

“Chúng tôi cảm ơn Bộ trưởng vì tất cả những gì ông ấy đã làm để thực thi những điều mà chúng tôi đã bàn bạc và cũng vì ông ấy đã giới thiệu 2 người phụ nữ tuyệt vời cho chức vụ (tư lệnh)”, ông Biden nói về việc đề cử hai nữ tướng Jacqueline Van Ovost và Laura Richardson tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu trước đó, ông Biden đã gọi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ là “Bộ trưởng Austin”, khi ông đọc từ màn hình của chiếc máy nhắc chữ.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ để xảy ra những lầm lẫn như vậy trước công chúng. Trước đó, vào tháng 12/2020, ngay từ trước khi nhậm chức, ông Biden đã gọi bà Kamala Haris là nhà lãnh đạo Mỹ trên thực tế, bà giữ chức Phó Tổng thống.

Cũng vào tháng 12/2020, ông Biden từng phát âm sai tên của ông Xavier Becerra, nhân vật ông Biden đề cử làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh. Ông Biden khi đó đã tự sửa lại, nhưng ông vẫn tiếp tục phát âm sai.

Hôm 20/1, sau khi chính thức nhậm chức, ông Biden, ở tuổi 79, trở thành Tổng thống Mỹ cao tuổi nhất, vượt qua dấu mốc mà ông Trump xác lập trước đó khi nhậm chức năm 2017.

Sinh năm 1942, thời Thế chiến thứ hai, ông Biden được biết đến là một nhân vật kỳ cựu trên chính trường Mỹ trong suốt một nửa thế kỷ qua. Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị khi ông Richard Nixon còn là tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, với một chính trị gia như ông Biden, tuổi tác chính là một “tài sản quý giá”.

Theo giới phân tích, kinh nghiệm chính trị lâu năm đã giúp ông Biden giành được sự ủng hộ của cử tri ở nhiều độ tuổi và đó có thể là nhân tố quyết định chiến thắng của ông. Mối quan hệ thân thiết của ông Biden với ông Obama - tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ - càng giúp ông giành được sự ủng hộ của những người Mỹ gốc Phi.

Tại sao từ bỏ Nord Stream 2 sẽ rất tổn hại cho Đức?

Tại sao từ bỏ Nord Stream 2 sẽ rất tổn hại cho Đức?

Ông Gabriel Felbermayr, chuyên gia của tạp chí kinh tế Đức WirtschaftsWoche đã giải thích lý do tại sao việc từ bỏ Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) của Berlin sẽ rất tốn kém.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !