Ông Biden chịu ‘tổn thất’ đầu tiên trong lựa chọn nội các vào Nhà Trắng

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rút lại tên bà Neera Tanden, người mà ông đã đề cử cho chức vụ người đứng đầu Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB).

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh rằng ông tôn trọng những thành tựu của bà Tanden, đồng thời mong bà sẽ có một vị trí khác trong chính quyền.

{keywords}
Bà Neera Tanden vấp phải sự phản đối từ cả lưỡng đảng trong Thượng viện Mỹ. (Ảnh: Reuters)

“Bà ấy sẽ đóng góp giá trị cho công việc của chúng tôi”, ông Biden nói trong một tuyên bố đăng trên trang web của Nhà Trắng vào thứ Ba (2/3).

Ngoài ra, ông Biden cũng đính kèm một lá thư gửi cho chính bà Tanden, trong đó yêu cầu bà rút lại ứng cử của mình, vì bà sẽ không thể đạt được sự chấp thuận tại Thượng viện Mỹ.

Trước đó, điều hành viên đảng Dân chủ lâu năm Neera Tanden bị lưỡng đảng phê phán vì những dòng tweet chỉ trích trong thời đại ông Trump.

Hiện có sự chia rẽ tại Thượng viện liên quan đến việc Tổng thống Biden đề cử bà Neera Tanden. Nhiều người nói rằng, việc bà Tanden sẵn sàng công khai chỉ trích các thành viên đảng Cộng hòa trên Twitter là một vấn đề lớn.

{keywords}
Tổng thống Biden chịu ‘tổn thất’ đầu tiên trong lựa chọn nội các vào Nhà Trắng. (Ảnh: AP)

Ngay sau đó, bà Tanden đã xóa nhiều dòng tweet mang tính công kích và lên tiếng xin lỗi. Những người ủng hộ bà Tanden trong và ngoài chính quyền nói rằng, cựu Tổng thống Trump chưa bao giờ xin lỗi vì số lượng lớn những bài đăng trên Twitter của ông nhằm chỉ trích các đối thủ chính trị.

Cũng theo các nguồn tin, sự trì hoãn của của Ủy ban Ngân sách và An ninh Nội địa Thượng viện được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ Joe Manchin, một đảng viên Dân chủ trung tâm mà nhóm ông Biden cần để thúc đẩy chương trình nghị sự của mình tại Thượng viện, cho biết ông sẽ không bỏ phiếu xác nhận bà Tanden.

Những người ủng hộ đảng Dân chủ ủng hộ bà Neera Tanden đã than vãn rằng sự phản đối của ông Manchin có thể mang tính cá nhân hơn là nguyên tắc.

Được biết, vào năm 2016 trên Twitter, bà Tanden đã chỉ trích Heather Bresch, cựu Giám đốc điều hành của công ty sản xuất thuốc Mylan NV, đồng thời là con gái ông Manchin, đã trục lợi từ việc tăng giá quá mức đối với nguồn cung cấp EpiPen.

Đến thời điểm hiện tại, một người theo đảng Dân chủ khác, Thượng nghị sĩ Kyrsten Sinema cũng không lên tiếng ủng hộ bà Tanden.

Bà Neera Tanden là Chủ tịch của Trung tâm Vì sự tiến bộ của Mỹ, một tổ chức tư tưởng nghiêng về đảng Dân chủ và là cựu trợ lý hàng đầu cho ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ năm 2016 - bà Hillary Clinton.

Thất bại trong đề cử OMB của bà sẽ là thất bại đầu tiên trong lựa chọn nội các mới tại Nhà Trắng của ông Biden.

Hôm 13/2, ông Biden đã chính thức đề cử bà Victoria Nuland vào vị trí Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ về các vấn đề chính trị. Giờ đây, việc ứng cử của bà phải được Thượng viện Mỹ chấp thuận.

Bà Victoria Nuland kinh qua nhiều vị trí như nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ về châu Âu, Đại sứ Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ.

Giới siêu giàu Mỹ bị đề xuất nộp thuế hàng tỉ USD

Giới siêu giàu Mỹ bị đề xuất nộp thuế hàng tỉ USD

Bloomberg đưa tin, một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ do bà Elizabeth Warren dẫn đầu đã đề xuất đánh thuế đối với giới siêu giàu ở nước này.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !