Tôi vừa cho con ăn xong thì bị chồng tát cháy má, may nhờ camera hàng xóm giải oan cho tôi

Tôi không ngờ chỉ vì không ưa nhau mà người ta có thể đặt điều, đổ oan cho người khác như thế.

Sau cưới hơn 1 năm thì chồng yêu cầu tôi ở nhà làm nội trợ. Thấy tôi không đồng ý, anh nói như ra lệnh: "Anh đi làm thừa tiền để em sống thoải mái rồi. Việc của em là làm vợ thôi. Em ở nhà chăm sóc gia đình chồng là đủ rồi". 

Vì chuyện ấy chúng tôi mâu thuẫn mất một thời gian, rồi cuối cùng tôi phải nhượng bộ khi sinh con đầu lòng. Từ ngày tôi ở nhà, mọi việc đều đến tay. Chồng đã cho giúp việc nghỉ vì anh nói có tôi rồi thuê người làm thật tốn tiền.

Một, hai tháng đầu thì không sao nhưng những tháng sau này, tôi cảm nhận chồng đang coi mình như osin. Anh đòi hỏi khi về nhà, tôi phải nấu xong cơm tối rồi, nhà cửa cũng phải lau dọn sạch sẽ... Tôi vừa phải trông con nhỏ vừa lo toan những việc đó, nhiều hôm cơm canh bị muộn, cả chồng và mẹ chồng đều cằn nhằn.

Mẹ chồng còn hay "nói mát" tôi ăn bám, làm khổ con trai bà. Tôi ân hận vì đã quyết định nghỉ việc nhưng muốn đi làm lại thì chồng nhất định không cho.

Trưa hôm qua, tôi cho con ăn. Vì con đã ăn xong rồi và không xem TV nữa nên tôi mới chuyển sang bộ phim mình đang xem dở. 

Khi con vui cười líu lo, bất ngờ chồng tôi về hằm hằm quát: “Tôi không về bất ngờ thì không nhìn rõ bộ mặt thật của cô. Thì ra bấy lâu nay cô ở nhà sung sướng còn để mẹ tôi vất vả làm việc nhà...”.

Tôi chưa kịp hiểu sự tình gì thì chồng lao vào tát tôi cháy má. Con tôi hoảng sợ khóc ré lên, ôm chặt chân tôi.

Khi tôi hỏi chồng nguyên do thì anh trợn mắt lớn tiếng: "Cô ra ngoài xem mẹ tôi đang phải làm gì? Thì ra bấy lâu nay mẹ tôi mới là osin, còn cô ngồi mát xem phim. Viện cớ trông con rồi bắt bà già 70 tuổi làm thay mình à?".

Tôi đẩy chồng ra rồi vội vàng chạy ra sân xem mẹ chồng đang làm gì. Hóa ra bà đang xắn tay áo phơi đồ thật. Nhưng rõ ràng là chính tôi đã giặt giũ xong từ sáng và phơi hết lên rồi.

Tôi hỏi mẹ chồng: "Đồ con đã phơi rồi, mẹ làm gì vậy? Cơm nước con cũng đã nấu xong, con đang đợi mẹ lên cùng ăn cơm cơ mà".

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Mẹ chồng không thèm nói gì với tôi, xong bà quay sang con trai bảo: "Con không ở nhà mà xem thái độ của nó với mẹ thế nào. Nó suốt ngày chỉ ôm con thôi. Mẹ không làm thì ai làm?".

Những lời mẹ chồng nói về tôi đều không đúng. Tôi uất ức lắm mà không biết phải làm thế nào. Đang bối rối thì tôi bỗng nhìn thấy chiếc camera an ninh nhà hàng xóm lắp ở trước cửa. Chiếc camera đó có thể theo dõi được một nửa sân nhà tôi.

Thế là tôi nói với chồng: "Nhà bác An có camera, anh có thể xem lại mà". Nghe thế mẹ chồng tôi chột dạ bảo: "Sự việc rõ rành rành. Cô còn định cãi già cãi non à?".

Thế nhưng tôi không nghe nữa mà chạy sang nhà hàng xóm nhờ xem lại camera. Lúc bấy giờ sự việc mới sáng tỏ. Mẹ chồng cố tình lôi đồ tôi đã giặt sạch xuống để ngâm nước lại, đợi con trai về thì bà cố tình làm như đang phải giặt giũ để anh ấy tức giận với tôi.

Lúc mọi chuyện vỡ lẽ, mẹ chồng ngượng chín mặt. Bà lấp liếm bằng cách nói tôi giặt bẩn nhưng chẳng ai tin bà nữa, mọi người ở trong xóm đều bênh vực tôi.

Lúc bấy giờ chồng tôi mới xuống nước xin lỗi vì nóng tính. Nhưng tôi uất ức quá sao mà chịu nổi. Tôi đã bắt xe về quê mẹ ngay sau đó. Đến giờ chồng gọi tôi cũng không nghe máy. Tôi cần thời gian để suy nghĩ về cuộc hôn nhân của mình.

Bạn đọc Linh Chi

Tức ra mặt khi thấy mẹ chồng tay không đến sinh nhật cháu, cuối bữa tiệc, bà làm một điều khiến tôi xấu hổ

Tức ra mặt khi thấy mẹ chồng tay không đến sinh nhật cháu, cuối bữa tiệc, bà làm một điều khiến tôi xấu hổ

Sinh nhật con trai tròn 1 tuổi, tôi cũng sắp mấy mâm cơm mời ông bà nội ngoại và anh em dưới quê lên chơi, ai cũng có quà mừng, chỉ có mẹ chồng tôi là đi tay không khiến tôi tức ra mặt.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !