Tối nay, U23 Việt Nam sẽ đá bại "12 cầu thủ" Indonesia ?

7h30 chiều nay 19/11, U23 Việt Nam vào cuộc chiến bán kết với Indonesia. Ngoài 11 cầu thủ Indonesia, thầy trò HLV Falko Goetz còn phải đối đầu với sức ép cực lớn từ gần 100.000 khán giả của đội chủ nhà có mặt trên “chảo lửa” Bung Karno.

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ đá bại "12 cầu thủ" Indonesia ?

Có thể Indonesia không phải là đội bóng có sức mạnh vượt trội nhất tại SEA Games năm nay, tuy nhiên, họ lại có một thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm mà mọi đội bóng đều phải dè chừng: sân nhà. Bung Karno - một trong mười sân bóng lớn nhất thế giới với sức chứa gần 100.000 CĐV - thực sự là một “chảo lửa” đủ sức khiến các đối thủ rợn người.

U23 Việt Nam thừa tự tin trước "12 cầu thủ" Indonesia

“Sân nhà là lợi thế của chúng tôi. Sự cổ vũ hết mình của các khán giả sẽ là động lực để các cầu thủ chơi một trận đấu hết mình”, trợ lý Agi Santoro của U23 Indonesia tuyên bố.

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ đánh bại '12 cầu thủ’ Indonesia

"Chảo lửa" Bung Karno

Ngoài chuyện có được “cầu thủ thứ 12” là các CĐV, Indonesia cũng là đội bóng có thực lực. Đội chủ nhà đang có trong tay những ngôi sao chất lượng, có kỹ thuật tốt và đặc biệt là rất nhanh nhẹn. Tuy Indonesia để thua Malaysia trong trận đấu cuối cùng vòng đấu bảng nhưng cần phải hiểu rằng đây là trận đấu mà đội chủ nhà chủ động cất quân dể dưỡng sức.

“Trận thua trước Malaysia không phản ánh đầy đủ sức mạnh của Indonesia bởi ở trận đấu đó chúng tôi chỉ sử dụng đội hình dự bị, các trụ cột đã được cho nghỉ, dưỡng sức. Cuộc thư hùng giữa Indonesia và Việt Nam sẽ hấp dẫn và đẹp mắt bởi cả 2 đội đều mạnh và theo đuổi lối chơi tấn công rực lửa”, trợ lý Agi Santoro của đội chủ nhà chia sẻ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Việt Nam cũng đang có lực lượng khá sung mãn. Ngoại trừ Long Giang phải nghỉ vì dính thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Lào, các cầu thủ khác đều đã sẵn sàng xung trận. Đặc biệt, các trụ cột cũng đang có thể lực tốt nhờ được cho nghỉ trong trận đấu cuối cùng vòng đấu bảng.

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ đánh bại '12 cầu thủ’ Indonesia

Thách thức lớn đang chờ U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đang sở hữu một loạt con số ấn tượng: đội thắng nhiều nhất (4 trận), ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn), để thủng lưới ít nhất (2 bàn), tuy nhiên, sức mạnh thực sự của thầy trò HLV Falko Goetz vẫn là một dấu hỏi. Các đối thủ tại bảng B đều thuộc hạng “dưới cơ” nên U23 Việt Nam thuận lợi trong việc chiếm ngôi đầu bảng. Trận đấu với chủ nhà Indonesia mới thực sự là thuốc thử xứng tầm của U23 Việt Nam.

“Tại vòng bảng có thời điểm U23 Việt Nam đã chơi không tốt, tuy nhiên, giờ tôi muốn các cầu thủ bỏ tất cả tại sau lưng để tập trung tối đa cho bán kết. Indonesia là đối thủ mạnh, lại được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không có cơ hội thắng. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ U23 Việt Nam phải lạc quan, thể hiện tất cả những gì mình có, chơi một trận đấu hết mình”, HLV Falko Goetz phát biểu trước trận đấu.

Người Indonesia đang sợ hãi?

Tập trung từ tháng 8 để chuẩn bị cho SEA Games, đội quân gồm nhiều cầu thủ trẻ của HLV Rahmad Darmawan thi đấu rất nhiều trận giao hữu với các CLB địa phương nhưng luôn luôn trong tình trạng sân vắng khán giả.Chính vì thế thực tế họ đã không được làm quen với áp lực của bầu không khí rực lửa trên sân khi thi đấu trên sân nhà trong những trận đấu có tính quyết định.

Sau trận thua Malaysia 0 - 1 ở loạt trận cuối bảng A, việc khán giả bắt đầu kéo đến đông và cơn cuồng bóng đá đang lên cao khiến U23 Indonesia có thể sẽ bị sức ép đó gây hoảng hốt và cứng chân trước bầu không khí quá phấn khích.

Giống như các nghệ sĩ phải bước ra một sân khấu khổng lồ với 80 ngàn khán giả cuồng say đúng "chất" fan Indonesia, U23 Việt Nam sẽ học cách khắc chế sự tác động từ bên ngoài và giải phóng năng lượng cho đôi chân. Họ sẽ yên tâm làm điều này hơn nếu biết chắc rằng, tảng chì có tên "khán giả nhà" trên chân của các cầu thủ Indonesia còn nặng nề hơn rất nhiều.

Chiến lược gia 44 tuổi Rahmad Darmawan đánh giá khá cao U23 VN. Ông cho rằng trình độ của cầu thủ Việt đã tiến bộ lên rất nhiều. Bằng chứng là Việt Nam giành được tới 3 HCB bóng đá trong 4 kỳ SEA Games gần nhất.

"Việt Nam là đội bóng vô cùng nguy hiểm. Các cầu thủ của họ nhanh và không ngại đẩy nhịp độ trận đấu lên cao ngay từ đầu", Rahmad phát biểu.

"Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ về mặt chiến thuật để đối phó họ. Hiện giờ, tất cả những gì chúng tôi cần là tập trung vào trận đấu.".

Lịch sử đối đầu tại ngày hội khu vực đang nghiêng về phía người Indonesia khi họ thắng 4, hòa 1 thua 2 trước Việt Nam. Lần cuối hai đội gặp gỡ là tại vòng bảng SEA Games 23. Khi đó, U23 Việt Nam đã chắc suất vào bán kết và tung đội hình dự bị gặp U23 Indonesia (thua 0-1).

Thời khắc đang đếm ngược một cách sốt ruột cho cuộc thư hùng giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/11 trên sân Bung Karno.

Đội hình dự kiến:

Indonesia: Ardhiyasa, Diego, Christiantoko, Cunawan, Dahi, Hendro, Ferdinand, Egi, Oktovianus, Bonai, Patrich.

Việt Nam: Bửu Ngọc, Anh Quang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Văn Thắng, Thành Lương, Đình Tùng.

Lâm Thỏa

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !