Tòa nhà chọc trời mỏng nhất thế giới sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên

Tòa nhà “gầy” nhất thế giới đã được hoàn thành, tạo thêm một điểm mốc mới cho đường chân trời Manhattan nổi tiếng.

Theo các nhà phát triển, Tháp Steinway, tọa lạc tại 111 West 57th Street, quận Manhattan, New York, Mỹ, có tỷ lệ chiều cao trên chiều rộng là 24:1, khiến nơi này trở thành “tòa nhà chọc trời mỏng nhất thế giới”.

{keywords}
Tòa nhà chọc trời mỏng nhất thế giới sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên

Với độ cao 435m, tháp Steinway là một trong những tòa nhà cao nhất ở Tây bán cầu, chỉ xếp sau hai tòa nhà khác ở thành phố New York là Trung tâm Thương mại Thế giới với độ cao 541m và tháp Công viên Trung tâm với độ cao 472m.

Các tòa nhà chọc trời siêu mỏng, hay còn được gọi là tháp bút chì, đã trở thành điểm nổi bật của đường chân trời Hong Kong vào những năm 1970. Kể từ đó, các thành phố lớn như New York cũng đã học hỏi và sáng tạo theo phong cách này.

Tòa nhà chọc trời Steinway là một “cây bút chì” đầy mạnh mẽ, thu nhỏ một cách tao nhã dần về phía đỉnh tháp. Đặc biệt, có một căn hộ penthouse ba tầng nhìn ra Công viên Trung tâm nằm ở phía trên cùng.

{keywords}
Thiết kế 'siêu mỏng' của tòa nhà chọc trời.

Các kiến trúc sư cho biết mục tiêu chính của họ là tạo ra một tuyên ngôn mới và táo bạo về đường chân trời New York, đồng thời cũng để tôn vinh nguồn gốc lịch sử của địa điểm này.

“Thay vì để ý những định kiến về các tòa nhà chọc trời của thành phố New York, điều chúng tôi quan tâm hơn cả là cơ hội để làm một điều gì đó khác biệt và có ý nghĩa”, ông Pasquarelli, kiến trúc sư của dự án cho biết.

Tòa tháp siêu cao này nằm kế bên tòa nhà cùng tên Steinway, một công trình lịch sử được xây dựng năm 1925, từng là trụ sở của nhà sản xuất piano Steinway và Sons kiêm phòng hòa nhạc.

Công ty xây dựng cho biết họ lấy cảm hứng từ "thời kỳ hoàng kim của các tòa nhà chọc trời Manhattan” và lịch sử nghệ thuật Art Deco ở New York đầu thế kỷ 20. Bề mặt tòa tháp được thiết kế với nhiều khối đất nung đổi màu, họa tiết khi nhìn dưới các loại ánh sáng và góc độ khác nhau.

Tháp Steinway đang mở cửa chào đón những cư dân đầu tiên. Mức giá giao động từ 7,75 triệu USD cho một căn hộ studio đến 66 triệu USD cho một căn hộ áp mái.

Đặng Vân (Lược dịch)

Chiêm ngưỡng những cung đường sắt châu Âu đẹp như tranh vẽ

Chiêm ngưỡng những cung đường sắt châu Âu đẹp như tranh vẽ

Châu Âu sở hữu một mạng lưới đường sắt tuyệt vời, những đoàn tàu dài chui qua đường hầm xuyên núi hay những tuyến đường xuyên qua phong cảnh ngoạn mục và hùng vĩ bậc nhất nơi này.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !