Tình trạng sức khỏe của ông Biden sau khi mắc Covid-19

Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor hôm 24/7 cho biết, sức khỏe của Tổng thống Mỹ Joe Biden sau khi mắc Covid-19 đang được cải thiện.

Ông O’Connor lưu ý: “Triệu chứng chủ yếu lúc này là đau họng”.

Theo vị bác sĩ này, ông Biden cũng bắt đầu ho ít hơn đáng kể, đau nhức cơ thể giảm và tổng thống tiếp tục điều trị tốt. Mạch, huyết áp và nhiệt độ cơ thể vẫn bình thường.

Trong khi đó, theo tiến sĩ Ashish Jha, Điều phối viên Phản ứng Covid-19 của Nhà Trắng, ông Biden “đã có một ngày tốt lành, ông ấy cảm thấy ổn”.

Ông Ashish nói thêm rằng, không ai trong số 17 người mà tổng thống tiếp xúc gần được chẩn đoán mắc Covid-19.

{keywords}
Tình trạng sức khỏe của ông Biden sau khi mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Trước đó một ngày, ông O’Connor nói rằng Tổng thống Biden đang bị đau họng, ho và đau nhức cơ thể, nhưng tình trạng đang được cải thiện.

Theo kết quả sơ bộ của cuộc nghiên cứu, rất có thể, tổng thống Mỹ đã đổ bệnh do một biến thể của Omicron là chủng BA.5. Theo bác sĩ, điều này không ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Hôm 21/7, Tổng thống Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Khi đó, Nhà Trắng cho biết ông có các triệu chứng nhẹ. Các bác sĩ chẩn đoán ông mắc biến thể BA.5 của chủng Omicron - biến thể phụ rất dễ lây lan và đang gây nên một làn sóng các ca bệnh mới ở Mỹ.

Các bác sĩ cho biết, ông Biden bắt đầu bị sổ mũi, mệt mỏi và thỉnh thoảng ho khan vào cuối ngày 20/7. Nhà lãnh đạo Mỹ trước đó đã được tiêm 4 mũi vắc xin Covid-19.

Cùng ngày, Nhà Trắng phát một đoạn video, trong đó tổng thống trấn an người dân rằng ông vẫn ổn. Sau đó một ngày, ông đã tham gia vào các cuộc họp trực tuyến với các nhân viên Nhà Trắng.

Đến nay Nhà Trắng chưa cho biết ông Biden đã nhiễm virus ở đâu. Trước khi nhiễm bệnh, ông Biden đã có chuyến công du đến Trung Đông và tổ chức các sự kiện công khai trước chuyến đi. Trong các sự kiện trên, Tổng thống Biden đã tiếp xúc gần với nhiều người.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden đang ở nhà riêng ở Wilmington, Delaware. Theo ông Michael LaRosa, phát ngôn viên của bà Jill Biden, đệ nhất phu nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào sáng 23/7.

Theo Nhà Trắng, ông Biden sẽ cách ly cho tới khi xét nghiệm âm tính. Tiến sĩ Eric Topol, Giám đốc Viện Nghiên cứu Chuyển giao Scripps, cho biết: “Điều này có nghĩa ông Biden có thể sẽ không tiếp xúc với người khác trong ít nhất 8-10 ngày”.

Thanh Bình (lược dịch)

Hi hữu: Người đàn ông trúng số độc đắc hai lần trong 15 năm nhờ những con số giống hệt nhau

Hi hữu: Người đàn ông trúng số độc đắc hai lần trong 15 năm nhờ những con số giống hệt nhau

Theo UPI, một cư dân của bang Michigan, Mỹ mới đây đã trúng giải độc đắc 2 lần trong 15 năm bằng cách sử dụng các con số giống nhau khi chơi xổ số.

Hé lộ thương hiệu đồng hồ mới của Tổng thống Putin

Hé lộ thương hiệu đồng hồ mới của Tổng thống Putin

Sau khi nghiên cứu các hình ảnh mới nhất của nhà lãnh đạo Nga, Kommersant Style đã đi đến kết luận rằng Tổng thống Vladimir Putin đang đeo đồng hồ hiệu IPF (Imperial Peterhof Factory) thuộc sở hữu của Petrodvorets Rocket (Nga).

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !